อินโดนีเซียแถลง หมดหวังพบผู้รอดชีวิต 189 คน เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก

อินโดนีเซียแถลง หมดหวังพบผู้รอดชีวิต 189 คน เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก

อินโดนีเซียแถลง หมดหวังพบผู้รอดชีวิต 189 คน เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา เต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะบรรดาญาติพี่น้องของผู้โดยสาร และลูกเรือมาเฝ้ารอข่าวด้วยความกระวนกระวายใจ จากกรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 เที่ยวบิน เจที 610 ของสายการบินไลออนแอร์ตกในทะเลเมื่อเช้าวานนี้ (29 ต.ค.)

>> เครื่องบินไลอ้อนแอร์ ตกในทะเล หลังขึ้นบินจากกรุงจาการ์ตา อินโดฯ

ขณะที่ประธานาธิบดี โจโค วิโดโด ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับภารกิจค้นหาและกู้ภัย และขอให้ประชาชนช่วยกันสวดมนต์เพื่อส่งกำลังใจ

ด้านโฆษกหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย แถลงว่าทีมกู้ภัยกำลังค้นหาซากเครื่องบิน ซึ่งตกในทะเลความลึกประมาณ 30-40 เมตร ขณะนี้พบชิ้นส่วนศพผู้เสียชีวิตและข้าวของของผู้โดยสาร รวมถึงรองเท้าเด็กทารก บัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่ ซึ่งผลจากการทำงานนี้ ไม่คาดว่าจะพบผู้รอดชีวิต ส่วนสาเหตุเครื่องบินตกยังอยู่ระหว่างสอบสวน

เที่ยวบิน เจที 610 เดินทางออกจากสนามบินจาการ์ตา เมื่อเวลา 06.20 น. มีกำหนดถึงปลายทางเมืองปัลกัลปีนัง จังหวัดบังกาบลีตุง ในเวลาเวลา 07.20 น. แต่หลังจากบินขึ้นได้เพียง 13 นาที นักบินได้ติดต่อหอบังคับการบิน เพื่อขออนุญาตวกกลับมาที่สนามบิน แต่หลังจากนั้นเครื่องบินก็หายไปจากจอเรดาร์

>> เผยข้อมูล "ไลอ้อนแอร์" ตกทะเลอินโดฯ เป็นลำใหม่เพิ่งใช้บินเพียง 2 เดือน

ขณะที่กระทรวงการคลังอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่กระทรวงอย่างน้อย 23 คนโดยสารเที่ยวบินนี้ด้วย ส่วนทางการออสเตรเลีย มีคำสั่งห้ามหน่วยงานรัฐบาล และบริษัทสัญญาจ้างของรัฐ ใช้บริการสายการบินไลออนแอร์ จนกว่าจะทราบผลการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นางบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าไม่มีคนไทยบนเที่ยวบินดังกล่าว และคนไทยในอินโดนีเซียที่มีข้อสงสัยติดต่อสถานฑูตไทย ณ กรุงจาการ์ตาได้

>> เผยภาพจุดเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก ล่าสุด กู้ภัยอินโดฯแจ้งไม่พบผู้รอดชีวิต (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook