ล้อมจับผู้ต้องหาหนีหมายศาล 4 คดี ถือมีดสู้-สนับมือพร้อม! เจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง

ล้อมจับผู้ต้องหาหนีหมายศาล 4 คดี ถือมีดสู้-สนับมือพร้อม! เจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง

ล้อมจับผู้ต้องหาหนีหมายศาล 4 คดี ถือมีดสู้-สนับมือพร้อม! เจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารล้อมจับผู้ต้องหาหนีหมายศาล 4 คดีพร้อมยึดอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ผู้ต้องหาขัดขืนการจับกุมใช้อาวุธมีดต่อสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัทม์ รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้กำกับสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจมณฑลทหารบกที่ 42 กว่า 15 นาย วางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหนีหมายศาลจังหวัดพัทลุง 4 คดี

หลังจากสืบทราบว่านายนิยม อายุ 35 ปี ได้กลับมาพักอาศัยยังบ้านเกิดหลังหลบหนีคดีตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง และมักจะใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ผู้อื่นในละแวกใกล้บ้านบ่อยครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมบ้านพัก ขณะที่นายนิยมกำลังถอดอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.

เมื่อเจ้าหน้าที่บุกเข้าปิดล้อมบ้าน นายนิยมไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โดยถืออาวุธมีดและโซ่ พร้อมสนับมือ เพื่อป้องกันตัว โดยเจ้าหน้าที่เจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนรวบตัวใส่กุญแจมือเพื่อป้องกันการหลบหนี จากการตรวจค้นบริเวณภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบของกลางจำนวนมาก ได้แก่

อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ที่ถอดล้างบรรจุไว้ในถังพลาสติก แมกกาซีนอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมบรรจุเครื่องกระสุนรวม 87 นัด แมกกาซีนอาวุธปืนขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน 7 นัด อุปกรณ์ยาเสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนของการนำโทรศัพท์มาผลิตเป็นระเบิดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบประวัติผู้ต้องหา เคยก่อเหตุคดีฆ่าผู้อื่นในพื้นที่เขตอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมรอบก่อนได้ใช้ลูกระเบิดมือชนิดสังหารขว้างใส่เจ้าหน้าที่แล้วหลบหนีไปได้ ก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุด แต่ก็ได้ประกันตัวออกมาแล้วหลบหนีการประกันตัวจนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในวันนี้ และนอกจากคดีฆ่าผู้อื่นแล้วยังมีคดียาเสพติด 2 คดี คดีมีอาวุธปืนระเบิดชนิดสังหารอีก 1 คดี

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตัวเองเพื่อไว้ป้องกันตัว และอาวุธปืนพกสั้นที่พบนั้นเป็นกระบอกเดียวกับที่ใช้ยิงผู้อื่นในเขตอำเภอเมือง นายนิยมยังยอมรับอีกว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมได้เสพยาบ้าไป 4 เม็ด แล้วเกิดอาการระแวงจึงหยิบอาวุธมีด และอาวุธชนิดอื่นไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook