โซเชียลแห่ชม นศ.เทคนิคพิษณุโลกขี่รถติดไฟแดง รอเป็นระเบียบมาก

โซเชียลแห่ชม นศ.เทคนิคพิษณุโลกขี่รถติดไฟแดง รอเป็นระเบียบมาก

โซเชียลแห่ชม นศ.เทคนิคพิษณุโลกขี่รถติดไฟแดง รอเป็นระเบียบมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพิษณุโลกชื่นชม นศ.วิทยาลัยเทคนิคฯ ขี่รถติดไฟแดงที่ห้าแยกโคกมะตูมได้เป็นระเบียบเรียบร้อย เรียงแถวตรงตามคิว ไม่ล้ำเส้นจราจร รถสัญจรได้สะดวก กลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดียของชาวพิษณุโลก ได้กล่าวชื่นชมนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก หลังมีภาพขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนพระองค์ดำ และมาจอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณห้าแยกโคกมะตูม อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก โดยเข้าคิวเรียงแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

โดยชาวพิษณุโลกคนหนึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ทะเลสีดำ” ได้ขับรถยนต์มาติดไฟแดงพอดี สังเกตเห็นพร้อมกับถ่ายภาพ มาโพสต์บนเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีการแชร์และแสดงความชื่นชมถึงความมีวินัยของนักศึกษากันเป็นอย่างมาก แม้จะต้องต่อแถวเป็นทางยาว แต่ก็ดูเป็นระเบียบ ไปขี่แซงขึ้นรอเป็นกระจุกที่ด้านหน้า

ขณะที่ล่าสุด เมื่อเช้าที่ผ่านมา (30 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 07.00-07.45 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สังเกตการณ์จราจรบริเวณห้าแยกโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก เช้าวันนี้พบว่าโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่เริ่มเปิดเรียนภาคเรียน เช่นเดียวกับวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก บริเวณไฟแดงห้าแยกโคกมะตูม ถนนพระองค์ดำ มุ่งหน้าไปยังวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก พบนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคจำนวนมาก ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรอสัญญาณไฟแดงอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยจริงตามที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย

โดยถนนเลนซ้ายมีสองช่องทางจราจร เลี้ยวซ้ายจะเข้าสู่ถนนพิชัยสงคราม ซึ่งสามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ไม่ต้องจอดรถสัญญาณไฟแดง ส่วนนักศึกษาเทคนิคพิษณุโลกจะต้องเลี้ยวขวา เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อสัญญาณไฟแดง จะเห็นว่ามีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ในช่องจราจรด้านขวา

ซึ่งส่วนใหญ่รถยนต์จะอยู่ตรงกลาง ขณะที่นักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์มาก็จะมาจอดเรียงแถวตรง อยู่ด้านซ้ายของรถยนต์ และไม่ล้ำเส้นจราจรสีขาว เพื่อที่รถมาด้านซ้ายจะมุ่งหน้าไปถนนพิชัยสงคราม สามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ไม่มีรถมากีดขวาง

นอกจากนี้ จากการสังเกตการณ์เช้านี้ ไม่ใช่เฉพาะนักศึกษาเท่านั้น ชาวพิษณุโลกที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วๆ ไป ต่างก็จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง รอสัญญาณไฟเขียวกันได้เป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นกัน

อีกทั้งส่วนใหญ่นักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์ไปมหาวิทยาลัยและมาติดไปแดงที่ห้าแยกโคกมะตูมบริเวณนี้จะสวมหมวกกันน็อกกันทุกคน ทั้งคนขี่ และคนซ้อน แต่จะมีบ้างเล็กน้อยที่ไม่สวม เพราะชาวพิษณุโลกต่างทราบดีว่า ในเขตตัวเมืองพิษณุโลก เป็นจังหวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อด้านการกวดขันวินัยจราจร จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตั้งด่านกวดขันจับกุมผู้ไม่สวมหมวกกันน็อกและทำผิดกฏหมายจราจรอย่างสม่ำเสมอ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โซเชียลแห่ชม นศ.เทคนิคพิษณุโลกขี่รถติดไฟแดง รอเป็นระเบียบมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook