รถแลกยา-จับยาบ้า 2.8 แสนเม็ด ไม่ต้องจ่ายเงินสดนำรถมาแลกแทน

รถแลกยา-จับยาบ้า 2.8 แสนเม็ด ไม่ต้องจ่ายเงินสดนำรถมาแลกแทน

รถแลกยา-จับยาบ้า 2.8 แสนเม็ด ไม่ต้องจ่ายเงินสดนำรถมาแลกแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับยาบ้า 2.8 แสนเม็ด ยึดทรัพย์หลายล้านพบเครือข่ายยาบ้าไม่รับเงินสด แต่จะรับเป็นรถยนต์ แล้วนำไปขายให้เต็นท์รถ เพื่อฟอกเงินและนำไปทำธุรกิจอื่น

วันที่ 30 ต.ค. 61 ที่ สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล รอง.ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ปลายพระยา พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.กอ.รมน.กระบี่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ของภาคใต้

โดยมีผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายขวัญชัย อายุ 33 ปี นายสุแทน อายุ 38 ปี นายณรงค์เดช อายุ 39 ปี และนายวิสุทธิ์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 282,000 เม็ด และยึดของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนบาเร็ตต้า พร้อมกระสุน 11 นัด รถยนต์กระบะ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังยึดทรัพย์ประกอบด้วย รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน ทองรูปพรรณ 31 บาท พระเลี่ยมทอง 15 องค์ เงินสด 5,500 บาท รวมทรัพย์สินที่ยึดประมาณ 2.5 ล้านบาท

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา และ ภ.จว.กระบี่ ได้สืบทราบว่า จะมีผู้ค้านำยาบ้ามาส่งให้กับผู้ค้าอีกรายนำไปขายต่อ จึงวางกำลังดักซุ่มรอที่ริมถนนสายนาเหนือ-พนม ม.3 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จับกุมนายขวัญชัย และนายสุแทน ได้พร้อมของกลาง 40,000 เม็ด ซึ่งนายขวัญชัย ได้ให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายวิสิทธิ์

จึงไปขยายผลตรวจค้นที่ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ของกลางอีก 200,000 เม็ด และนายขวัญชัย ยังให้การว่า มียาบ้าที่เครือข่ายซุกซ่อนอยู่อีก ที่ ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี เจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดได้อีก 42,000 เม็ด และจับกุมนายณรงค์เดช ที่เป็นผู้ครอบครองยา รวมผู้ต้องหา 4 คน ของกลางยาบ้า 282,000 เม็ด

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กล่าวว่า เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ เปลี่ยนจากการใช้เงินสดในการซื้อขายยาเสพติด เป็นการนำรถยนต์มาแลกกับยาเสพติด จากนั้นผู้ค้าจะนำรถยนต์ไปขายกับเต็นท์รถยนต์ต่างๆ เป็นการฟอกเงินอีกรูปแบบหนึ่ง อีกทั้งผู้ค้ายังได้นำเงินจากการขายรถไปลงทุนเปิดกิจการต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook