จับช่างสุดแสบ-ย่องลักทรัพย์ นทท.จีนในห้องพักคอนโดฯ หรู

จับช่างสุดแสบ-ย่องลักทรัพย์ นทท.จีนในห้องพักคอนโดฯ หรู

จับช่างสุดแสบ-ย่องลักทรัพย์ นทท.จีนในห้องพักคอนโดฯ หรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 30 ต.ค. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และกำลังชุดสืบสวน

ร่วมกันจับกุมตัว นายวิชาญ หรือต้อย อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวน 5,460 บาท กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ ในฐานความผิด “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” โดยมี MR.Li Ping (นายหลี ปิง) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นผู้เสียหาย

สืบเนื่องจาก ช่วงบ่ายของวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเช่าห้องพักอยู่ที่คอนโดมิเนียมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพัทยาสายสอง จากนั้นได้เก็บทรัพย์สินต่างๆ ไว้ในตู้เซฟภายในห้องพัก แล้วได้ออกจากห้องไป

เมื่อกลับเข้ามาอีกทีพบว่า ภายในห้องพักมีร่องรอยรื้อค้น ตรวจสอบพบว่า มีทรัพย์สินที่หายไป คือ เงินสกุลหยวน และเงินไทยหายไป รวมกันประมาณ 30,000 บาท เชื่อว่ามีคนร้ายมาลักเอาไป จึงเดินทางแจ้งความกับตำรวจ

หลังเกิดเหตุสืบสวนได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบวงจรปิดภายในคอนโดพบภาพ นายวิชาญ ผู้ต้องหา เข้าไปภายในของผู้เสียหายไปลักขโมยทรัพย์สิน

สอบถามแผนกนิติบุคคลและ รปภ.ของคอนโด ทราบว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นช่างซ่อมทั่วไปและพักอาศัยอยู่ข้างนอก ซึ่งมีลูกค้าของคอนโดฯ ได้เรียกมาใช้บริการ จากนั้นจึงได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางบางส่วน

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับที่ปรากฎในวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และรับว่า เป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์ในคดีนี้จริง เมื่อได้ทรัพย์มาจะนำไปใช้เที่ยวเตร่ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จับช่างสุดแสบ-ย่องลักทรัพย์ นทท.จีนในห้องพักคอนโดฯ หรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook