ชาวบ้านร้อง "กากน้ำตาล" ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ขนาดคนท้องต้องย้ายบ้านหนี

ชาวบ้านร้อง "กากน้ำตาล" ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ขนาดคนท้องต้องย้ายบ้านหนี

ชาวบ้านร้อง "กากน้ำตาล" ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ขนาดคนท้องต้องย้ายบ้านหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทนไม่ไหวกับกลิ่นเหม็นรุนแรงของกองกากน้ำตาลที่ถูกนำมากองทิ้งไว้ภายในที่ดินส่วนบุคคล โดยเฉพาะคนท้องและเด็ก จะได้รับผลกระทบมาก บางรายทนไม่ไหวถึงกับต้องย้ายบ้านหนีกันเลยทีเดียว

วันที่ 30 ตุลาคม 2561 ชาวบ้านตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทนไม่ไหวกับกลิ่นเหม็นรุนแรงของกองกากน้ำตาล ที่ถูก บริษัทแห่งหนึ่งนำมากองทิ้งไว้ภายในที่ดินส่วนบุคคล

โดยกากน้ำตาลมีการนำมากองไว้ใกล้กับถนนสายหลัก ทางหลวง 225 สายชัยภูมิ-นครสวรรค์ หมู่ 4 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีกลิ่นเหม็นรุนแรง ในรัศมีราว 2 กิโลเมตร จนชาวบ้านทนไม่ไหว

โดยเฉพาะคนท้องและเด็กจะได้รับผลกระทบมาก บางรายทนไม่ไหว ถึงกับต้องย้ายบ้านหนีกันเลยทีเดียว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้หาทางช่วยเหลือโดยด่วน

โดยวันนี้นางสาวรณิตา นาคะบุตร นายก อบต.บึงสามพัน ได้มีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือทั้ง ผอ.กองช่าง อบต.บึงสามพัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และผู้นำท้องถิ่น ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

จากนั้นได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการนำกากน้ำตาลมาทิ้งเอาไว้จริง โดยถูกนำมากองเอาไว้เป็นกองขนาดใหญ่สูงราว 4 เมตร ซึ่งกากน้ำตาลดังกล่าวถูกขนออกมาจากโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน

เพื่อนำมาทำปุ๋ยในการปรับสภาพดินในแปลงปลูกอ้อย แล้วก็พบว่ากองกากน้ำตาลนั้นส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณจริง ซึ่งสร้างปัญหาให้กับชุมชนรอบข้าง

จึงมีข้อสรุปให้เจ้าของพื้นที่ดำเนินการขนย้ายกากน้ำตาล ออกไปจากพื้นที่ ภายในเวลา 60 วัน และห้ามขนย้ายกากน้ำตาลเข้ามากองเอาไว้ในพื้นที่แห่งนี้อีก

ซึ่งนางระเบียบ โคกสอน อายุ 46 ปี พนักงานบริษัท ได้มาเป็นตัวแทนรับทราบและรับปากที่จะดำเนินการย้ายกองกากน้ำตาล ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ขณะที่ นางสาวณธิกานต์ ชมชื่นฟุ้ง อายุ 33 ปี และ นางพงษ์ศิริ ผิวบาง อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนให้สัมภาษณ์ว่า

กากน้ำตาลที่ถูกนำมากองเอาไว้ ส่งกลิ่นเห็นรุนแรง โดยส่งกลิ่นเป็นระยะๆ ซึ่งหากมีฝนตกลงมาความเห็นยิ่งรุนแรง ชาวบ้านบางคน โดยเฉพาะคนท้องทนไม่ไหวถึงกับต้องย้ายบ้านหนีเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชาวบ้านร้อง "กากน้ำตาล" ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ขนาดคนท้องต้องย้ายบ้านหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook