ชาวบ้านผวา กังหันลมยักษ์ระเบิดปริศนา เสียงบึ้มดังไกลถึง 5 กม.

ชาวบ้านผวา กังหันลมยักษ์ระเบิดปริศนา เสียงบึ้มดังไกลถึง 5 กม.

ชาวบ้านผวา กังหันลมยักษ์ระเบิดปริศนา เสียงบึ้มดังไกลถึง 5 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านรอยต่อชัยภูมิ-โคราชต้องตกใจ ได้ยินเสียงระเบิดดังลั่นมาแต่ไกล ก่อนจะพบกังหันลมระเบิดเป็นปริศนา ใบพัดร่วงกองมาอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ห้ามเข้าเด็ดขาด

(30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุว่า กังหันลมเกิดระเบิดอย่างเป็นปริศนา บริเวณบ้านเกาะแหลม ต.วังยายทอง อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา เชื่อมต่อ ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้เข้ามาติดตั้งทำกังหันลมเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม จำนวนกว่า 60 ต้น ซึ่งต้นที่เกิดเหตุระเบิดดังกล่าว คือต้นที่ T2-001 มีความสูง 157 เมตร

จากการเข้าตรวจสอบสภาพจุดเกิดเหตุ คาดว่าชิ้นส่วนของชุดนาเซล ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องเจนเนอเรเตอร์และใบพัดร่วงตกลงมาบนพื้นกลายเป็นเศษซาก น้ำหนักรวมกว่า 50 ตัน ทำให้เหลือเพียงลำต้นกังหันลมเท่านั้นที่ตั้งอยู่ จากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ในขณะนี้ทางบริษัทได้กันพื้นที่ไว้ โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้า ทั้งจะเป็นหน่วยงานราชการตำรวจ หรือหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างสิทธิ์ว่าต้องรอทางทีมประกันภัยและวิศวกรเข้าตรวจสอบก่อน เพื่อหาสาเหตุของเครื่องเจนเนอเรเตอร์และใบพัดที่ตกลงมาในครั้งนี้

จากการสอบถาม ชาวบ้านเกาะแหลม ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นตนกำลังอยู่ภายในบ้าน เป็นเวลาช่วงก่อนเที่ยงได้ยินเสียงคล้ายระเบิดมาจากบริเวณแถบๆ ไร่มันสำปะหลัง ทางอีกฝั่งของบ้าน ตนจึงได้ขับรถออกจากบ้านมาดูที่เกิดเหตุห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ก็พบว่าเห็นแต่เสากังหันลมไม่มีใบพัดและได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ยามคอยเฝ้าทางเข้าและรถเข้าออกตลอดเวลา จึงคิดว่าเสียงต้นตอที่เป็นระเบิด น่าจะมากังหันลมต้นดังกล่าว

ขณะที่ นายสานนท์ ชาวบ้านหมู่ 8 ต.วังยายทอง อ.เทพารักษ์ กล่าวว่า อยากให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลระบบเสียงและความปลอดภัยให้ดี ก่อนเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิดถึง 2 ครั้ง จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังสนั่น คาดว่ามาจากกังหันลมจึงพากันไปดูพบชุดปั่นกระแสไฟฟ้า พร้อมใบพัดร่วงตกอยู่ที่พื้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านผวา กังหันลมยักษ์ระเบิดปริศนา เสียงบึ้มดังไกลถึง 5 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook