หนุ่มยังคาใจ สูญเสียเมีย-ลูกน้อยอาการวิกฤต หลังฝากครรภ์กับคลินิก

หนุ่มยังคาใจ สูญเสียเมีย-ลูกน้อยอาการวิกฤต หลังฝากครรภ์กับคลินิก

หนุ่มยังคาใจ สูญเสียเมีย-ลูกน้อยอาการวิกฤต หลังฝากครรภ์กับคลินิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแชร์กระหึ่ม หนุ่มโพสต์ระบายความในใจ หลังพาภรรยาไปฝากครรภ์ที่คลินิกดัง แต่ช่วงใกล้คลอดเริ่มมีภาวะขาบวม แต่หมอยังบอกว่าปกติ กระทั่งถึงขั้นวิกฤตต้องเข้าโรงพยาบาล หมอผ่าตัดช่วยเหลือเด็กรอด แต่แม่เด็กตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความจากผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก "กะเพราภูเขา กะเพราอินดี้" ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับภรรยาตั้งครรภ์ที่ต้องเสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา หลังมีอาการขาบวมผิดปกติ กระทั่งผ่าคลอดได้เสียชีวิตลง โดยลูกน้อยรอดชีวิตมาได้

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ภรรยาตั้งท้องและได้ไปฝากครรภ์ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ระหว่างนั้นก็ได้รับการรักษาที่ดีตามแผนการของการตั้งครรภ์ ช่วง 2-5 เดือน ทุกอย่างยังเป็นปกติ แข็งแรงดีทั้งแม่และลูก แต่หลังจากนั้นภรรยาเริ่มมีอาการขาบวม หายใจติดขัด เหนื่อยง่าย

กระทั่งช่วงอายุครรภ์ได้ 7- 8 เดือน เริ่มเป็นห่วง จึงไปตรวจหาว่ามีอาการครรภ์เป็นพิษหรือไม่ แต่คำตอบที่ได้จากหมอ บอกว่าไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ทั้งแม่และเด็กยังปลอดภัย มีน้ำหนักตามเกณฑ์ ภรรยาก็สบายใจขึ้นหน่อย แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ภรรยาเริ่มมีอาการทรุดหนัก เหนื่อยอ่อน หายใจแรง ปากคล้ำเขียว เท้าบวม จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลชลบุรี

สิ่งแรกที่คุณหมอโรงพยาบาลบอกคือ แม่กับลูกในครรภ์มีโอกาสเสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนจะเข้าตรวจภรรยาหยุดหายใจไปสักพัก ซึ่งส่งผลต่อลูกแน่นอน ต่อมาหมอได้ผ่าตัดช่วยเด็กในครรภ์ก่อน และค่อยช่วยอีกชีวิต แต่ทุกอย่างมันสายเกินไป ร่างกายภรรยาเสียหายหนักมาก เกินกว่าที่หมอจะช่วยยื้อชีวิตได้

news23-1หลักฐานการตรวจครรภ์และสภาพขากับเท้าที่บวมผิดปกติ

ขณะที่เด็กยังต้องอยู่ในตู้อบห้องไอซียู เพราะมีภาวะความดันต่ำ หายใจเองไม่ได้ ต้องต่อท่อช่วยหายใจ หมอกำลังช่วยเด็กอย่างเต็มที่ ก็ยังหวังให้ลูกกลับมาแข็งแรง เพราะหลังจากนั้นแม่ของลูกก็เสียชีวิตลง

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังมีคำถามคาใจต่างๆ มากมาย ทำไมหมอคลินิกถึงไม่พบสัญญาณใดๆ ของความวิกฤตครั้งนี้ และในวันที่เกิดเหตุ พยายามติดต่อหาหมอคลินิกก็บอกว่าติดสัมมนาอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถมาดูอาการให้ได้ ตอนนี้ภรรยาเสียชีวิต ส่วนลูกอาการก็น่าเป็นห่วง

ปรากฏว่านำชีวิตภรรยาและลูกไปฝากไว้กับหมอคลินิก แต่สิ่งที่ได้มาคือคำพูดดีๆ จากการไปตรวจและชีวิตของคนที่ตายจากเราไป และลูกที่ยังมีอาการน่าเป็นห่วง เมื่อได้มีโอกาสพูดคุยกับหมอ ก็ได้แค่พูดเพียงว่า "อื้ม..." จากปากหมอเท่านั้น

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำไปแชร์เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของเฟซบุ๊กและเสียใจกับการสูญเสียภรรยาไปในครั้งนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาวัดนาเขื่อน ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางสาวกัญญาณัฐ อายุ 30 ปี ภรรยาของเจ้าของเรื่องราวที่เสียชีวิตลง พบว่ามีญาติพี่น้องมาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมจำนวนมาก

ทั้งนี้งานฌาปนกิจศพจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกับมารดาและสามีของผู้ตาย แต่ยังไม่พร้อมจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะได้มอบให้ทนายความได้ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว เกรงว่ากลัวจะเสียรูปคดี รอให้พิธีงานศพเสร็จสิ้นก่อน อาจจะมีการเสียร้องความเป็นธรรมที่ชัดเจนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook