นำจับ 1แสน ล่าฆ่านายกคลองแห

นำจับ 1แสน ล่าฆ่านายกคลองแห

นำจับ 1แสน ล่าฆ่านายกคลองแห
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ล่ากระบะไทรทัน สีดำ ป้ายแดง พาหนะมือปืนยิงถล่ม นายหัวมัน นายกเทศบาลคลองแห หาดใหญ่ หลังวงจรปิดจับภาพได้ผบช.ภาค 9 ตั้งรางวัล 1 แสน แก่ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย ตร.สงขลาระดมทีมสืบทั้งของจังหวัดและท้องที่หาข้อมูล พบปมขัดแย้งในสภาเทศบาลมีน้ำหนัก

จากเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญกรณี คนร้ายยิงถล่มนายอภิชาต สังขาชาติ หรือนายหัวมัน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของจ.สงขลา และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลจ.สงขลา เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจตั้งประเด็นขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น และเรื่องส่วนตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 พ.ค.พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งของบก.ภ.จ.สงขลา และสภ. หาดใหญ่ ออกหาข่าวข้อมูลเชิงลึกตามประเด็นที่ได้ตั้งไว้กว้างๆ ทั้งปัญหาส่วนตัว เรื่องหนี้สิน ความขัดแย้งภายในเทศบาลเมืองคลองแห และประเด็นกว้างๆ เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น เพื่อนำมาประมวลและสรุปว่าประเด็นไหนที่น่าจะมีน้ำหนักมากที่สุด

พล. ต.ต.วิรุฬกล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งญาติและกลุ่มนักการเมืองของเทศบาลคลองแหมาสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยภาพวงจรปิดที่ธนาคารบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ แม้จะไม่เห็นหน้าคนร้ายแต่เห็นรถที่คนร้ายใช้ได้ค่อนข้างชัดเจน โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างที่มาจากต่างพื้นที่ ซึ่งได้ประสานตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยหาเบาะแสเกี่ยวกับความเคลื่อน ไหวของมือปืนซุ้มต่างๆ

พล.ต.ต.วิรุฬกล่าวต่อว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถของคนร้ายไว้ได้ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครหาดใหญ่บริเวณสามแยกคอหงส์ สามารถจับภาพขณะที่นายอภิชาตขับรถตู้ออกจากงานศพที่วัดคลองเปล ผ่านมาบนถนนกาญจนวานิช และเลี้ยวเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ โดยรถของคนร้ายเป็นรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ป้ายแดง แบบแค็บ ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนลงมือยิงถล่มขณะนายอภิชาตจอดรถบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาราษฎร์ยินดี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยภาพวงจรปิดจะเป็นเบาะแสสำคัญอีกชิ้นที่ตำรวจนำมาประกอบคดีนี้เพื่อหา เบาะแสรถคันดังกล่าวนำไปสู่การติดตามจับกุมกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบป้ายทะเบียนของรถยนต์คันดังกล่าว

ผบก.ภ.จ. สงขลากล่าวด้วยว่า ทั้งนี้มีรายงานจากชุดสืบสวนเกี่ยวกับปมเหตุของการสังหารทั้ง 3 ประเด็นที่ตั้งไว้นั้น มีรายละเอียดหลายเรื่องที่น่าสนใจโดยเรื่องเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นพบว่า มีความขัดแย้งกันภายในสภาเทศบาล เนื่องจากลูกทีมของนายอภิชาตหลายคนเริ่มหันไปสนับ สนุนฝ่ายตรงข้าม และมีความพยายามที่จะล้มนายอภิชาต แม้ว่าจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาบริหารงานได้เพียง 2 ปีก็ตาม

ขณะที่พล .ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่ทราบเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวกับคดี หรือตัวคนร้ายกรุณาแจ้งให้ทางตำรวจทราบด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันนำตัวคนกระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ในส่วนของพลเมืองดีที่สามารถชี้เบาะแสเกี่ยวกับรถของคนร้ายและนำไปสู่การจับ กุมตัวคนร้ายได้ จะมีรางวัลตอบแทน 100,000 บาท และเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับอย่างดีที่สุด

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.ต.ท.ธานี และพล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รองผบช.ภาค 9 ได้ให้แนวทางสืบสวนกับตำรวจเกี่ยวกับรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ป้ายแดง ที่เป็นรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะก่อเหตุนั้น ควรขอความร่วมมือไปยังบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในจ.สงขลาและใกล้ เคียง เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับรถสีดำว่ามีกี่คัน อยู่ที่ไหนบ้าง และใครเป็นผู้ครอบครองเพื่อให้การสืบสวนแคบลง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook