แม่ค้าย้ำพูดจริงไม่ได้ขู่ โพสต์ประกาศขายไต ใครอยากซื้อติดต่อได้

แม่ค้าย้ำพูดจริงไม่ได้ขู่ โพสต์ประกาศขายไต ใครอยากซื้อติดต่อได้

แม่ค้าย้ำพูดจริงไม่ได้ขู่ โพสต์ประกาศขายไต ใครอยากซื้อติดต่อได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าปลาหมึกคนจริงพูดจริง ย้ำโพสต์ประกาศขายดวงตา-ไตต้องการทำจริง เพราะชีวิตเดือดร้อนอย่างหนัก หลังตำรวจจับผู้ร้ายแล้วขับรถมาชนเก๋งที่เพิ่งถอยมาขับได้ไม่กี่เดือน

จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก หญิงคนหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายดวงตาหรือขายไต เพื่อแลกกับเงิน เนื่องจากประสบปัญหาอย่างหนัก เพราะรถยนต์คันที่ใช้ประกอบอาชีพต้องเข้าอู่ซ่อมหลายเดือน เนื่องจากประสบเหตุรถเจ้าหน้าที่สายตรวจเฉี่ยวชน ขณะติดตามไล่ตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนี เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

หญิงคนดังกล่าวจึงต้องขายอวัยวะตัวเอง เพื่อหาเงินมาชำระหนี้ที่เกิดขึ้นโดยที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ก่อ แม้จะได้เงินเยียวยาแต่ก็ยังสรุปกันไม่ได้ เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนติดต่อมาขอซื้ออวัยวะจริง หรือบางคนยินดีที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือให้ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่ขอรับเงินบริจาคจากผู้ใดทั้งสิ้น

ล่าสุดในวันนี้ (31 ต.ค.) นางยชวดี แม่ค้าปลาหมึกผู้โพสต์ประกาศขายอวัยวะครั้งนี้ พร้อมด้วย นายภีมร์เดช อมรสุคนธ์ ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อพูดคุยถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

>> ลูกสาวเปิดใจ แม่โพสต์ขายไตใช้หนี้ ตำรวจไล่จับโจรเฉี่ยวรถพังยับ

นายภีมร์เดช กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นได้รับทราบข้อมูลทั้งหมดหลังเกิดเหตุ โดยเกิดเหตุจากการที่เจ้าหน้าทีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ได้เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติด โดยการขับรถติดตามจับคนร้าย กระชั้นชิด มีการยิงปืนขู่คนร้ายจึงทำให้คนร้ายที่ขับรถยนต์ไปด้วยความเร็ว

จนเป็นเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ป้ายแดง ที่เพิ่งถอยออกมาขับได้เพียงเดือนเดียว จนเสียหายยับเยิน โดยในช่วงแรกมีการไกล่เกลี่ยกันเพราะเข้าใจตรวจที่ตั้งใจทำงาน มีการยื่นขอเสนอไปทั้งหมด 1 ล้านบาท เป็นค่ารถยนต์ มูลค่า 7 แสนบาท ส่วนอีก 3 แสนบาทเป็นค่ารักษาพยาบาลคนในรถที่บาดเจ็บ และค่าเสียเวลาที่ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้

แต่ขณะนี้เหตุการณ์และเงื่อนไขได้เปลี่ยนไป ผู้เสียหายจำใจนำซากรถยนต์ไปซ่อมเป็นเงินจำนวน 3-4 แสนบาท เพราะรอไม่ไหว ขอเรียกร้องค่าเสียหายคือช่วยผ่อนรถในส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมถึงเงินรายได้ที่ขาดหายไป จึงเท่ากับว่าได้จำนวนเงินชดเชยที่ลดลง เพราะหากผู้บังคับบัญชาไม่ยอม ผู้ที่เดือดร้อนก็คือเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีการไล่ล่าคนร้ายมา พร้อมทั้งมีเสียงปืนดังขึ้นด้วย

>> โดนลูกหลง! ญาติผู้เสียหายโวย กรณีถูกรถที่ขับหลบหนีตำรวจชน

ซึ่งหลังจากที่เข้าไปพบตำรวจที่ สภ.เมือง ระยองแล้ว ทางตำรวจต้องการช่วยเหลือ แต่ความจริงแล้ว ผู้รับผิดชอบคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเหตุเกิดขณะตำรวจกำลังปฏิบัติงานในหน้าที่จับคนร้าย ซึ่งหากยังไม่มีการรับผิดชอบก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

ขณะที่ นางยชวดี แม่ค้าปลาหมึก กล่าวว่า ตนต้องการให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นใจตนเองและครอบครัวด้วย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เกิดเพราะความประมาท แต่เกิดเพราะการไล่จับคนร้าย แล้วมาชนรถของตน จะให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับคนร้ายได้อย่างไร

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ดำรงค์ อ้วนสูงเนิน ผกก.สภ.เมือง ระยอง ช่วยเหลือเงินมา 20,000 บาท และทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลของหลานที่ได้รับบาดเจ็บให้ 30,000 บาท ตนก็จะนำไปจ่ายค่างวดรถ ก่อน จึงขอความเห็นใจสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook