พ่อค้าใจดีเปิดขายราดหน้าการกุศล หาเงินช่วยเหลือบ้าน 2 หลังที่ถูกไฟไหม้

พ่อค้าใจดีเปิดขายราดหน้าการกุศล หาเงินช่วยเหลือบ้าน 2 หลังที่ถูกไฟไหม้

พ่อค้าใจดีเปิดขายราดหน้าการกุศล หาเงินช่วยเหลือบ้าน 2 หลังที่ถูกไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ตุลาคม 2561) ที่ร้านอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายชัยชนะ ห้องแก้ว หรือ เชฟชัยราดหน้า สาขา อ.ปราสาท และครอบครัวได้เปิดร้านขายราดหน้าและอาหารตามสั่ง ได้ขึ้นป้ายประกาศประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านได้ร่วมบุญกุศล และร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ ผู้ที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง ที่ตำบลหนองใหญ่ อ.ปราสาท ซึ่งตนเองได้เปิดร้านเพื่อขายราดหน้ายอดผัก มานานพอสมควร ได้มีความประสงค์เปิดร้านราดหน้าในวันนี้เพื่อจะนำรายได้ยอดที่ขายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว นำไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้าน

ซึ่งมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรที่ทราบข่าวเดินทางมาช่วยอุดหนุนอย่างหนาแน่น จนที่นั่งไม่เพียงพอกัน ซึ่งทางเจ้าของร้านคุณชัยชนะ ซึ่งเป็นเชฟปรุงอาหารด้วยตนเอง ได้เปิดเผยยอดขายราดหน้าและอาหารตามสั่งยอดทะลุในวันนี้ กว่า 200 ชาม ยังไม่รวมลูกค้าที่มาช่วยอุดหนุนและประสงค์ใส่ห่อกลับไปรับประทานที่บ้าน บางคนจ่ายเงินแล้วไม่ประสงค์รับเงินทอนถือว่าเป็นการบริจาคอีกทางหนึ่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

สถานที่ตั้งร้านชัยราดหน้าอยู่บริเวณติดกับธนาคารกรุงเทพสาขาปราสาท เขตพื้นที่ชุมชนบ้านประอาว ม.1 ต.กับแอน อ.ปราสาท โดยเชฟชัยชนะ ได้กล่าวกับลูกค้าที่มาอุดหนุนว่ารายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียวทาง ร้านจะนำไปมอบเพื่อช่วยเหลือบ้านผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน ในเขตพื้นที่ บ.ลังโกม ม.6 ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ กรณีไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟลุกไหม้บ้านเรือนถึง 2 หลังคาเรือนไม่สามารถนำสิ่งของออกมาจากบ้านได้แม้แต่อย่างเดียว เนื่องจากขณะบ้านทั้งสองหลังถูกไฟไหม้นั้นไม่มีคนอยู่บ้าน ขณะเจ้าของบ้านออกไปรับจ้าง พอรู้ข่าวว่าเพลิงไหม้บ้าน เจ้าของบ้านถึงกับใจแทบสลาย

ทราบชื่อเจ้าของบ้านทั้งสองหลังต่อมา คือ นายคาน อายุ 74 ปี มีผู้อาศัยทั้งหมด 4 คน และบ้านอีกหลัง คือบ้านของนายชัยศรี อายุ 56 ปี บ้านทั้ง 2 หลังขณะเกิดไฟลุกไหม้ไม่มีคนอยู่บ้านจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะเจ้าหน้าที่รถน้ำป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยตำบลหนองใหญ่ เข้าทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้และได้สำรวจค่าความเสียหายเบื้องต้นประเมินความเสียหายกับบ้านทั้งสองหลังมูลค่ากว่า 510,076 บาท

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พ่อค้าใจดีเปิดขายราดหน้าการกุศล หาเงินช่วยเหลือบ้าน 2 หลังที่ถูกไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook