ผู้โดยสารป่วยกะทันหัน การบินไทยตัดสินใจพาลงฉุกเฉินที่ฮ่องกง

ผู้โดยสารป่วยกะทันหัน การบินไทยตัดสินใจพาลงฉุกเฉินที่ฮ่องกง

ผู้โดยสารป่วยกะทันหัน การบินไทยตัดสินใจพาลงฉุกเฉินที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์เหตุการณ์ระหว่างนั่งเครื่องบินไปเกาหลีใต้ เจอผู้โดยสารป่วยกะทันหัน พยายามช่วยสุดความสามารถ นักบินตัดสินใจลงจอดฉุกเฉินที่ฮ่องกง นำตัวส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

(1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุผู้ป่วยกะทันหันบนเครื่องบินสายการบินไทย ระหว่างบินเส้นทางไปยังกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้นักบินตัดสินใจของบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้โดยสารโพสต์ลงโซเชียลมีเดียและกลายเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน TG 656 สายการบินไทย ทำการบินเส้นทางกรุงเทพฯ - กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้โพสต์ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวต้องบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง หลังจากมีผู้โดยสารมีอาการป่วยอย่างกะทันหันบนเครื่องบิน หลังจากทำการบินออกจากกรุงเทพฯ ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทางลูกเรือได้ประกาศตามหาผู้โดยสารที่เป็นแพทย์หรือพยาบาล เพื่อขอให้มาช่วยตรวจสอบอาการผู้ป่วยเบื้องต้น ซึ่งก็พบว่ามีแพทย์และพยาบาลเป็นผู้โดยสารอยู่ด้วย ผู้โพสต์ยังกล่าวอีกว่า "ความวิ่งวุ่นก็บังเกิด" แพทย์และพยาบาลรีบเข้าไปช่วยเหลือปั๊มหัวใจผู้ป่วยคนดังกล่าว แต่พบว่าอาการไม่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังพบผู้โดยสารเป็นหญิงอีกราย เริ่มมีอาการป่วยอีกคน เพราะมีโรคประจำตัว จึงมีการรีบเข้าไปช่วยเหลือ จนอาการดีขึ้น สามารถเดินทางต่อไปได้ แต่ที่น่าห่วงคือผู้โดยสารชายคนดังกล่าวที่อาการไม่ดีขึ้น ทางกัปตันจึงได้ประกาศและตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานฮ่องกง เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาที่ฮ่องกง เพื่อช่วยเหลือ และนำผู้โดยสารชายที่ป่วยลงจากเครื่องบินส่งต่อที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้โดยสารที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้ทราบว่า ผู้โดยสารชายที่ป่วยอย่างกะทันหันนั้น นั่งอยู่บริเวณโซนกลาง ชั้นประหยัดของเครื่องบิน หลังจากที่เกิดอาการขึ้น แอร์โฮสเตสได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนที่จะเรียกหาผู้โดยสารที่เป็นแพทย์และพยาบาลเข้าไปช่วยเหลือ

บรรยากาศตอนนั้นถือว่าชุลมุนพอสมควร ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารคนอื่นๆ แต่ทุกคนก็นั่งอยู่กับที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ หลังนักบินแจ้งว่าจะนำเครื่องลงจอด เที่ยวบินดังกล่าวก็ได้จอดนานอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงออกเดินทางต่อไปได้ และเดินทางถึงกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตอนเวลา 09.20 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ถือว่าล่าช้ากว่ากำหนดประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะเหตุดังกล่าว

news05-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook