พ่อชาวจีนผิดหวังได้ลูกสาว ขโมยจากโรงพยาบาล ยัดใส่ถุง-โยนทิ้งหน้าผา

พ่อชาวจีนผิดหวังได้ลูกสาว ขโมยจากโรงพยาบาล ยัดใส่ถุง-โยนทิ้งหน้าผา

พ่อชาวจีนผิดหวังได้ลูกสาว ขโมยจากโรงพยาบาล ยัดใส่ถุง-โยนทิ้งหน้าผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวจีนผิดหวังเมียคลอดลูกสาวให้ ขโมยลูกที่เพิ่งเกิดออกจากโรงพยาบาล จับใส่ถุงยัดกระเป๋า ก่อนนำไปโยนทิ้งหน้าผา

สำนักข่าว เดอะ เปเปอร์ ของจีนรายงานว่า เกิดเหตุสลดเมื่อพ่อชาวจีนคนหนึ่งขโมยลูกสาวที่เพิ่งเกิดได้เพียงไม่นานออกจากโรงพยาบาล จับยัดใส่ถุงก่อนโยนทิ้งหน้าผา เหตุเพราะอยากได้ลูกชาย เดชะบุญหนูน้อยถูกช่วยเหลือ รอดชีวิตมาได้

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเม่าหมิง มณฑลกวางตุ้ง พบว่ามีทารกเพศหญิงคนหนึ่งหายตัวไป จึงได้แจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็สังเกตเห็นว่าพ่อของเด็กหญิงทราบแซ่หลีมีท่าทีน่าสงสัยอย่างมาก โดยสุดท้ายพ่อคนนี้ได้สารภาพว่าเป็นเพราะวัฒนธรรมและทัศนคติที่ให้ความสำคัญกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เขาเลยอยากได้ลูกชายมากกว่าลูกสาว เวลาประมาณ 01.00 น. วันเกิดเหตุ เขาจึงขโมยลูกสาววัยทารกแรกเกิดจับใส่ถุงยัดกระเป๋าหนังงูลอบนำตัวออกจากโรงพยาบาล จากนั้นก็นำตัวเธอไปโยนลงจากหน้าผานอกเมือง

เจ้าหน้าที่ได้ยินดังนั้นจึงรีบให้นายหลีพาไปยังจุดที่เขาทิ้งลูกสาว และเร่งค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยมีชาวบ้านอาสามาช่วยด้วย ซึ่งใช้เวลาอยู่นานเกือบ 12 ชั่วโมง กว่าจะพบตัวเด็กหญิงและช่วยเหลือพากลับขึ้นมาด้านบนได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า หน้าผานี้ลึกถึง 100 เมตร เคราะห์ดีที่เด็กหญิงได้พุ่มไม้ที่อ่อนนุ่มรับร่างยั้งตัวไว้ โดยพบตัวเธออยู่ลึกลงไปราว 30 เมตร

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่านายหลีมีลูกสาวอยู่แล้ว 2 คน ลูกชายอีก 1 คน และหวังอยากมีลูกชายเพิ่งอีกสักคน แต่ไม่ได้ดังหวังจึงก่อเหตุร้ายแรงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนายหลีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพิจารณาดำเนินคดีแล้ว ส่วนเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายตอนนี้ปลอดภัย ผู้เป็นแม่พาตัวกลับบ้านแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook