พนักงานขับรถบริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง รับจ้างขน "ยาบ้า" กว่า 7 แสนเม็ดซุกปนกับสินค้า

พนักงานขับรถบริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง รับจ้างขน "ยาบ้า" กว่า 7 แสนเม็ดซุกปนกับสินค้า

พนักงานขับรถบริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง รับจ้างขน "ยาบ้า" กว่า 7 แสนเม็ดซุกปนกับสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภาค 5 จับพนักงานขับรถบริษัทขนส่งโลจิสติกส์ชื่อดังของภาคเหนือลักลอบขนยาบ้า 700,000 เม็ด เตรียมขนไปส่งเอเย่นต์ในพื้นที่ภาคกลางอำพรางกับสินค้าที่รับจ้างขนส่ง สารภาพทำมาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้ก็รับจ้างขนยาบ้าซุกซ่อนไปกับสินค้า

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน คือนายประวิทย์ อายุ 38 ปี และนายธนพล อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 700,000 เม็ด

หลังจากสืบทราบมาว่ามีขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดโดยอำพรางไปกับสินค้าในระบบโลจิสติกส์ของเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 21.00 น. ต่อเนื่องวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2 พันเม็ดจาก นายประวิทย์ ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเข้าจับกุมตัวนายประวิทย์ ผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดของกลาง

จากการสืบสวนสอบสวนขยายผล นายประวิทย์ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวที่ตนนำมาจำหน่าย เป็นของนายธนพล หรือ กวาง ซึ่งนายธนพลจะนำยาบ้าจำนวนมาก มาฝากไว้ที่บ้านพักของตน โดยนายประวิทย์รับว่าทำมาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างในการรับเฝ้ายาเสพติด เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท/ครั้ง และจะนำยาบ้าบางส่วนไปจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านพักดังกล่าวตามคำให้การ จากการตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าเป้ จำนวน 7 ใบ ถูกซุกซ่อนอยู่บริเวณภายในบ้านและหลังบ้าน จากการตรวจนับเบื้องต้น เป็นยาบ้าประมาณ 700,000 เม็ด

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. นายธนพล หรือ กวาง ได้ขับรถยนต์เก๋งเข้ามารับยาเสพติดที่บ้านของนายประวิทย์ ตามที่นายประวิทย์ได้ให้การไว้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสืบสวนสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาที่ 1 และ ที่ 2 รับว่าได้ร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากเจ๊เล็ก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ติดต่อกันทางโทรศัพท์ ให้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไปส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี โดยได้ร่วมกันใช้รถยนต์เก๋งไปรับยาเสพติดที่บริเวณถนนแม่มาลัย – ปาย เขต อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อกลางคืนวันที่ 30 ต.ค. 2561 นำมาซุกซ่อนไว้ในบ้าน และจะนำไปใส่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถบริษัทรับส่งสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดตามคำสั่งของเจ๊เล็ก

แผนประทุษกรรมดังกล่าวของผู้ต้องหาที่ 1 เป็นลักษณะของการแอบแฝงเป็นพนักงานของบริษัทรับส่งสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ และใช้รถบรรทุกของบริษัทในการซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อลำเลียงไปส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่ตอนใน โดยผู้ต้องหายังรับสารภาพว่าเคยรับจ้างขนยาเสพติดล็อตใหญ่ ในลักษณะนี้สำเร็จไปแล้วครั้งหนึ่งจึงย่ามใจทำอีกครั้งแต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

ทั้งนี้ทางตำรวจภาค 5 ย้ำจะต้องมีการสอบสวนว่าบริษัทใหญ่มีส่วนรู้เห็นหรือไม่หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีถึงที่สุด พร้อมกับย้ำกับบริษัทขนส่งต่างๆ ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงาน ที่อาจจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแฝงตัวมาเป็นพนักงานเพื่อลักลอบขนยาเสพติดอำพรางไปกับสินค้าเช่นนี้ ซึ่งมีการจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook