เปิดอีกคลิปช็อก คนขับ-ผู้โดยสารตบตีกัน ต้นเหตุรถเมล์พุ่งตกแม่น้ำแยงซี

เปิดอีกคลิปช็อก คนขับ-ผู้โดยสารตบตีกัน ต้นเหตุรถเมล์พุ่งตกแม่น้ำแยงซี

เปิดอีกคลิปช็อก คนขับ-ผู้โดยสารตบตีกัน ต้นเหตุรถเมล์พุ่งตกแม่น้ำแยงซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอีกคลิปวิดีโอชวนช็อก คนขับกับผู้โดยสารทะเลาะตบตีกัน จนรถเมล์เสียหลักชนกับเก๋ง ก่อนพุ่งชนราวสะพาน ตกลงไปในแม่น้ำแยงซี

วันที่ 2 พ.ย. สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอน่าตกใจ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถโดยสารประจำทางคันประสบเหตุวิ่งเปลี่ยนเลนกะทันหัน เฉี่ยวชนกับรถยนต์คนหนึ่ง ก่อนพุ่งชนราวสะพาน ตกลงไปในแม่น้ำแยงซี ในเขตว่านโจว เทศบาลนครฉงชิ่ง เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นอย่างน้อย 13 ราย และยังสูญหายอีก 2 ราย

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคนขับกับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งภายหลังทราบแซ่หลิว อายุ 48 ปี เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงราว 5 นาที จนถึงขั้นมีการลงไม้ลงมือ เริ่มจากผู้โดยสารหญิงใช้มือถือที่กำอยู่ในมือฟาดตีที่ใบหน้าคนขับก่อน ขณะที่ฝ่ายคนขับก็ตอบโต้ด้วยการใช้หลังมือข้างหนึ่งฟาดตีกลับ ส่วนอีกมือยังบังคับพวงมาลัยรถที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน

>> เปิดกล่องดำรถเมล์พุ่งตกสะพาน 13 ศพ เพราะหญิงจีนนั่งเลยป้าย-ตบตีคนขับ

ก่อนต่อมาจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น รถเกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถยนต์คนหนึ่งแล้วพุ่งชนราวสะพานตกลงไปในแม่น้ำ ขณะเดียวกันก็มีเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่อยู่รถด้วย

รายงานระบุว่า ผู้โดยสารหญิงแซ่หลิวได้ขึ้นมาบนรถ ก่อนต่อมาคนขับจะเอ่ยเตือนเมื่อถึงป้ายที่เธอต้องการลง แต่เธอไม่ได้ลง เมื่อรถวิ่งต่อเธอก็พบว่าเลยจุดหมายของตนเองแล้วจึงได้ไปขอให้คนขับจอดรถให้ แต่เพราะไม่มีป้ายคนขับจึงไม่จอด ทำให้ทั้งฝ่ายเกิดโต้เถียงตบตีกันจนเกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

>> เผยคลิปวินาทีช็อก รถเมล์จีนชนเก๋ง-พุ่งตกสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี คาดดับ 15 ศพ

จากการสอบสวนพบว่ารถโดยสารประจำทางคันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารพร้อมคนขับรวม 15 คน ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 31 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสบความสำเร็จในการกู้ซากรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าวขึ้นมาจากแม่น้ำได้แล้ว โดยใช้รถเครนลอยน้ำ ซึ่งพบว่าตัวรถจมลึกใต้น้ำกว่า 71 เมตร ส่วนร่างผู้เคราะห์ร้ายกู้ขึ้นมาได้ 13 ราย ระบุอัตลักษณ์ได้หมดแล้ว เหลืออีก 2 ราย ที่ยังสูญหาย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดูถูกคนขับรถผู้หญิงด้วย เนื่องจากคนขับรถยนต์คู่กรณีของรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าวเป็นผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook