สภ.แม่ทะ จับแก๊งยานรกยึด “ยาบ้า-ไอซ์” มูลค่ามหาศาลกว่า 20 ล้านบาท

สภ.แม่ทะ จับแก๊งยานรกยึด “ยาบ้า-ไอซ์” มูลค่ามหาศาลกว่า 20 ล้านบาท

สภ.แม่ทะ จับแก๊งยานรกยึด “ยาบ้า-ไอซ์” มูลค่ามหาศาลกว่า 20 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 2 พ.ย. 61 ) ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นายธนิต  สุภาแสน นายอำเภอแม่ทะ พ.ต.อ.วีระวุธ  ชัยชนะมงคล รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ตำรวจ ปปส.ภ.จว.ลำปาง ทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวน 210,000 เม็ด  และยาไอซ์ จำนวน 941.11 กรัม ซึ่งมีผู้ต้องหาคือ น.ส.เพชรไพริน อายุ 34 ปี และ นายอาร์ม อายุ 19 ปี (ขอสงวนชื่อและ นามสกุล-ที่อยู่)  

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ทำการจับกุมวัยรุ่นรายหนึ่งคือ นายสุรวุฒิ  อายุ 23 ปีในบ้านแม่ปุง ม.7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 20 เม็ด ยาไอซ์ 0.7 กรัม และเพื่อนร่วมเสพอีก 2 คน

จากการสอบสวนขยายผลได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่ายาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายอาร์ม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอแม่เมาะ ร่วมกันเข้าจับกุมนายอาร์ม จนได้ตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอาร์มไปยังกระท่อมไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านแม่ปุง ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นกระท่อมของตาของนายอาร์มเอง 

จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโดย ร.ต.ต.นิคม  วงค์ปิง พบยาไอซ์ บรรจุในถุงซ่อนไว้บริเวณหลังกระท่อม จำนวน 941.11 กรัม สอบถามเบื้องต้นนายอาร์ม ให้การรับสารภาพว่า เป็นยาไอซ์ของตนเอง โดยมี น.ส.เพชรไพริน ซึ่งอาร์ม ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า น.สเพชรไพรินทร์ ยังมีการฝังยาบ้าซ่อนไว้อีกจำนวนมากในสวนป่าสัก ท้ายหมู่บ้าน หมู่ 7 ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง โดยตนเองเป็นคนช่วยฝัง  

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอาร์ม ไปชี้จุดที่ให้การไว้ และจากการขุดค้นเจ้าหน้าที่พบมีการฝั่งถุงดำไว้จำนวน 3 ถุง ซึ่งเมื่อนำมาตรวจพบว่าเป็นยาบ้า 21 มัด รวมทั้งหมด 210,000 เม็ด

ซึ่งจากการเช็คประวัติ น.ส.เพชรไพรินทร์ พบว่า มีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในความครอบครอง และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

หลังทราบเรื่อง กำลังเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตามจับกุม น.ส.เพชรไพรินทร์ ที่บ้านพักในหมู่บ้าน หมู่ 15 ต.พิชัย  อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วคุมตัวมาสอบ

นอกจากนี้การขยายผลยังได้จับผู้ต้องหาได้เพิ่มเป็นสองสามีภรรยา ของกลางยาบ้าอีก 17 เม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน โดยในวันนี้สามารถจับกุมได้ทั้งแก๊งทั้งหมด 7   คน ซึ่งจะได้ขยายหาตัวการใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สภ.แม่ทะ จับแก๊งยานรกยึด “ยาบ้า-ไอซ์” มูลค่ามหาศาลกว่า 20 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook