โซเชียลจีนระอุ ด่าตำรวจ "ตาถั่ว" ไม่สืบสวนคลิปพ่อลวนลามลูกสาวบนรถไฟ

โซเชียลจีนระอุ ด่าตำรวจ "ตาถั่ว" ไม่สืบสวนคลิปพ่อลวนลามลูกสาวบนรถไฟ

โซเชียลจีนระอุ ด่าตำรวจ "ตาถั่ว" ไม่สืบสวนคลิปพ่อลวนลามลูกสาวบนรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลมีเดียแห่กระหน่ำตอกหน้า "ตำรวจจีน" ระลอกใหญ่ หลังออกแถลงไม่สืบสวนตามประเด็นคลิปพ่อกอดหอมลามลามลูกสาวบนรถไฟ เพราะเห็นว่าเป็นแค่ภาพพ่อลูกเล่นกันเฉยๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีที่โซเชียลมีเดียเมืองจีนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ภาพพฤติกรรมการหยอกล้อเล่นกันระหว่างคุณพ่อยังหนุ่มกับลูกสาววัย 5 ขวบบนขบวนรถไฟโดยสาร ที่ทำให้คนทั้งประเทศรู้สึกไม่สบายใจ เพราะภาพที่ออกมาไม่ต่างกับเด็กกำลังถูกล่วงละเมิดทางเพศ และยิ่งตอกย้ำกระแสเข้าไปอีก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธที่จะสืบสวนประเด็นนี้แล้ว เพราะไม่เห็นว่าจะเป็นการลวนลามเด็กแต่อย่างใด

คลิปวิดีโอภาพบนขบวนรถไฟโดยสารเส้นทาง กว่างโจว-ฉางเรา ที่กลายเป็นกระแสไวรัลตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศจีน และกลายเป็นประเด็นระดับชาติไปแล้วเรียบร้อย หลังจากที่กระแสสังคมออกมาตำหนิและแสดงความเป็นห่วงพฤติกรรมหยอกล้อเล่นกันของพ่อลูกคู่หนึ่ง ฝ่ายพ่อพยายามกอดหอมลูกสาว โดยที่ฝ่ายลูกสาวก็ไม่ยินยอมและบอกให้หยุด แต่พ่อก็ยังคงกอดหอมฟัดเหวี่ยงต่อไป และมีบางฉากที่เผยให้เห็นว่า พ่อได้ล้วงมือลูบไล้เข้าไปใต้เสื้อลูกสาวและถลกเสื้อขึ้นมาด้วย

แต่ถึงแม้คลิปดังกล่าวจะมีกระแสวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนกรณีนี้ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ออกมาเคลื่อนไหว และระบุว่าได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ก่อนจะออกคำชี้แจงว่า จากคลิปดังกล่าวไม่พบเห็นว่าผู้เป็นพ่อจะทำการล่วงละเมิดลูกสาวแต่อย่างมาก ทางเราขอบคุณและซึ้งใจในความเป็นห่วงของโลกโซเชียลมีเดีย

จากแถลงการณ์ดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้โลกโซเชียลมีเดียร้อนระอุอีกครั้ง ผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 20,000 ข้อความ โพสต์ตอกกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจกันยกใหญ่ หลายคนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ พร้อมกับกล่าวว่า "กฎหมายคงตาบอดไปแล้ว" และยังมองว่าแถลงการณ์ดังกล่าว น่ารังเกียจยิ่งกว่าพฤติกรรมของพ่อที่กระทำกับลูกสาวในคลิปอื้อฉาวนี้ด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook