สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 28 ต.ค.- 3 พ.ย. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 28 ต.ค.- 3 พ.ย. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  28 ต.ค.- 3 พ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 28 ต.ค.-  3 พ.ย. 61 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

“เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” แห่งคิง เพาเวอร์ และเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

จากกรณีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตกหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จนไฟลุกท่วม ต่อมาสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนายวิชัย จากนั้นมีการเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายวิชัย โดยการจากไปของนายวิชัยได้สร้างความเสียใจให้กับทุกคนที่มีโอกาสได้รู้จัก ใกล้ชิด ร่วมงานกับนายวิชัย การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน ซึ่งเมื่อวานนี้วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนเป็นวันแรกของพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดเทพศิรินทร์

เครื่องบินไลอ้อนแอร์ ตกในทะเล หลังขึ้นบินจากกรุงจาการ์ตา อินโดฯ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT610 ที่ออกจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่เมือง Pangkal Pinang ทางตอนเหนือของอินโดนีเซียหายไปจากจอเรดาร์ มากกว่า 15 นาทีกระทั่งต่อมามีการรายงานอ้างทางการของอินโดนีเซีย ยืนยันว่า เครื่องบินสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่  JT610 ตกลงในทะเล โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 188 คน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 178 คน เด็ก 1 คน และทารก 2 คน พร้อมด้วย นักบินอีก 2 คน และพนักงานต้อนรับอีก 5 คน ล่าสุด กู้ภัยอินโดนีเซีย ยืนยันไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

บุญหล่นทับ! สาวใหญ่อุดรยอดกตัญญู "ถูกหวยรวย 90 ล้าน" พร้อมเลขท้ายอีก 40 ใบ

สาวใหญ่เมืองอุดรฯ และสามีสุดเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาหมายเลข 149840 จำนวน 15 ใบ เงินรางวัล 90 ล้านบาท อีกทั้งยังถูกเลขท้ายอีก 40 ใบ  โดยบรรยากาศที่บ้านมีญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดี และมีการเลี้ยงฉลองด้วยข้าวปลาอาหารรวมทั้งเครื่องดื่มนางวรรณลี ผู้โชคดีเปิดเผยต่อว่า ปกติตนจะซื้อลอตเตอรี่งวดละ 1-3 แสนบาทและก่อนหน้านี้เคยถูกรางวัล 8 แสนบาทมาแล้ว และครั้งดูข่าวรถตู้เกิดอุบัติเหตุไฟคลอกผู้โดยสารตาย 9 ศพ ตนเห็นเลขทะเบียนรถตู้ลงท้ายด้วย 840 จึงโทรศัพท์มาซื้อลอตเตอรี่กับพ่อค้าเจ้าประจำและยังไม่ได้จ่ายเงินพอประกาศผลรางวัล พบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ รู้สึกดีใจมาก

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" พร้อมครอบครัว ร่ำไห้ ยันบริสุทธิ์ ลั่นไม่คิดหนีพร้อมสู้คดีถึงที่สุด

หลังโดนรวบตัวเมื่อประมาณหลายเดือนก่อนในข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” และตกเป็นผู้ต้องหาฟอกเงินลวงเหยื่อสูญกว่า 797 ล้านบาท ล่าสุด บูม จิรัชพิสิษฐ์ พร้อมครอบครัวตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังเอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินบิตคอยน์ พร้อมยันตนไม่เคยรู้จักกับคู่กรณีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบงาน โดนถอดพรีเซ็นเตอร์ซีรีส์ทั้งหมด และส่งผลต่อสภาพจิตใจครอบครัวถึงขั้นตรอมใจยันครอบครัวตนบริสุทธิ์ และไม่คิดหนี พร้อมสู้คดีถึงที่สุดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ส่วนจะฟ้องกลับคู่กรณีหรือไม่ต้องรอฟังคำตอบจากทางทนาย

หัดเยอรมันระบาดหนัก! เตือนนักท่องเที่ยวไทยไปญี่ปุ่น

สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่าหลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นพบโรคหัดเยอรมันกำลังระบาด โดยข้อมูล ณ วันที่ 19 กันยายน 2561 พบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ตามเมืองต่างๆ ดังต่อไปนี้โตเกียว 32 ราย ชิบะ 27 ราย คานากาวา 19 ราย ไซตะมะ 11 ราย ไอจิ 11 ราย นอกจากนี้ เมื่อดูสถิติในช่วงเวลา 6 สัปดาห์ย้อนหลังจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม พบว่าประเทศญี่ปุ่นมีผู้ป่วยหัดเยอรมันจำนวน 914 ราย และตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 1,289 ราย ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ตรวจสอบว่าตนเองได้รับวัคซีนครบหรือไม่ หากไม่มั่นใจควรปรึกษาแพทย์ให้แน่ใจก่อนการเดินทางเสียก่อน

 

 

 

 

 

 

 

   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook