เด็กมาเลย์อายุ 12 โดนดับฝัน! ร้านเน็ตเผลอ "ลบ" เกมที่สร้างมาร่วมปี นึกว่าเป็นไวรัส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1512/7564034/net-cafe.jpgเด็กมาเลย์อายุ 12 โดนดับฝัน! ร้านเน็ตเผลอ "ลบ" เกมที่สร้างมาร่วมปี นึกว่าเป็นไวรัส

    เด็กมาเลย์อายุ 12 โดนดับฝัน! ร้านเน็ตเผลอ "ลบ" เกมที่สร้างมาร่วมปี นึกว่าเป็นไวรัส

    2018-11-03T17:58:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เด็กชายมูฮัมหมัด ทาคิฟ อายุ 12 ปีชาวมาเลเซีย ถึงกับเสียใจอย่างมาก เมื่อพบว่า ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ลบเกม ที่ตนพัฒนามาร่วมปี ออกจากคอมพิวเตอร์จนเกลี้ยง เพราะคิดว่าเกมนั้นเป็นไวรัส

    หนุ่มน้อยคนนี้ เผยว่า เกมดังกล่าวเป็นเกมประเภทยิงต่อสู้กับซอมบี้ และตั้งใจจะขายเกมดังกล่าวในราคาเพียง 1 ริงกิต (8 บาท) เท่านั้น ซึ่งเงินที่หามาได้จะนำไปช่วยแม่ของตัวเอง เพราะเป็นคนมีรายได้น้อย และเคยโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กของนักพัฒนาเกมในมาเลเซีย เมื่อเดือน ก.ย. ปีนี้ว่า ใกล้จะได้นำเกมดังกล่าวมาขายแล้ว แต่หลังทราบว่าเกมของตนไม่เหลืออยู่แล้วเมื่อเดือน ต.ค. จึงได้แจ้งสมาชิกกลุ่มว่าโดนลบ

    อย่างไรก็ตาม ทีมงานร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ดังกล่าว ก็กู้ข้อมูลเกมมาได้สำเร็จ และสร้างความดีใจให้กับเด็กชายทาคิฟอย่างมาก แต่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย จึงพยายามหาซื้อคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเป็นของตัวเอง ด้วยการถามคนในโซเชียลมีเดียให้แนะนำรุ่นที่มีราคาไม่เกิน 65 ปอนด์ (2,771 บาท) และมีการแชร์ออกไปมากมาย

    หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปในอินเทอร์เน็ต ผู้นำศาสนาอิสลาม หรือ อิหม่าม คนหนึ่ง ก็ได้มอบคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กชายคนนี้ พร้อมกับเงินบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Daily Mail

    ภาพ :AFP