มช.แถลง อาจารย์หื่นแอบถ่ายใต้กระโปรงนศ.สาว ชิงลาออกแล้ว

มช.แถลง อาจารย์หื่นแอบถ่ายใต้กระโปรงนศ.สาว ชิงลาออกแล้ว

มช.แถลง อาจารย์หื่นแอบถ่ายใต้กระโปรงนศ.สาว ชิงลาออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มช.ออกแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีอาจารย์หนุ่มใช้ไอแพดแอบถ่ายใต้กระโปรงนักศึกษาสาว ระบุตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนอาจารย์หนุ่มชิงลาออก ด้าน ตร.เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนออกหมายเรียกอาจารย์หนุ่มนำไอแพดมามอบให้ตรวจสอบ

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาสาว ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีอาจารย์ชายคนหนึ่ง หลังใช้ไอแพดแอบถ่ายใต้กระโปรง

>> นศ.สาวเชียงใหม่ แฉอาจารย์หื่นตั้งกล้องแอบถ่ายใต้กระโปรงคาชั้นเรียน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 3 พ.ย.) รองศาสตราจารย์ โรม จิรานุกรม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจ้งถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เมื่อวันอังคารที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ จำนวน 3 คน ได้มาขอพบอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้บริหารคณะ เพื่อขอคำแนะนำถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอาจารย์ท่านหนึ่ง คือใช้ไอแพด จับภาพนักศึกษาในมุมกล้องที่ไม่เหมาะสม

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวโดยทันที ขณะอาจารย์คนดังกล่าวได้แจ้งลาออกจากการเป็นอาจารย์พิเศษในวันนี้เรียบร้อยแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สิทธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญนักศึกษาสาวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะออกหมายเรียกอาจารย์หนุ่มรายนี้มาให้ปากคำ พร้อมให้นำไอแพดมามอบให้ตำรวจ ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้

นอกจากจะตรวจสอบว่า มีการใช้ไอแพดในการแอบถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสมกับกลุ่มนักศึกษาหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยว่ามีการนำคลิปไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วยหรือไม่เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook