ชาวสมุยเฮ! หลังการไฟฟ้าฯ ซ่อมสายไฟฟ้าเสร็จ สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามปกติแล้ว

ชาวสมุยเฮ! หลังการไฟฟ้าฯ ซ่อมสายไฟฟ้าเสร็จ สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามปกติแล้ว

ชาวสมุยเฮ! หลังการไฟฟ้าฯ ซ่อมสายไฟฟ้าเสร็จ สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟฟ้าเกาะสมุย กลับมาจ่ายกระแสเข้าระบบได้อีกครั้งแล้ว หลังการซ่อมสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำแล้วเสร็จ จนทำให้โรงไฟฟ้าขนอมสามารถส่งกระแสไฟฟ้าวงจรที่ 2 ขนาด 115KV มายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 ได้แล้ว

วันที่ 3 พ.ย. 61 นายนพชาติ โปสกนิษฐกุล ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุยเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุสายส่งไฟฟ้าเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำวงจรที่ 2 ขนาด 115 KV ที่ส่งกระแสไฟฟ้า จากโรงไฟฟ้าขนอม มายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

และส่งต่อไปยังสถานีไฟฟ้า อ.เกาะพะงัน เกิดเหตุชำรุด ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถูกสมอเรือทิ้งใส่จนได้รับความเสียหายตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุสายเคเบิ้ลไฟฟ้าขัดข้อง

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ว่าจ้างบริษัทอิตาเลี่ยนไทย และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เข้ามาดำเนินการการซ่อมแซมสายเคเบิ้ลไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย จนล่าสุดการซ่อมแซมและเชื่อมต่อสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำ วงจรที่ 2 ขนาด 115 KV แล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2561

และในวันที่ 1 พ.ย.2561 ทางโรงไฟฟ้าขนอมได้เริ่มทดสอบจ่ายกระแสไฟฟ้า จากโรงไฟฟ้าขนอม มายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 จนถึงขณะนี้การส่งกระแสไฟฟ้า มายังสถานีไฟฟ้า 2 ยังไม่พบปัญหาใดๆ หลังมีการทดสอบกระแสไฟฟ้า

โดยขณะนี้ทางการไฟฟ้าได้ทำการส่งกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าสมุย 2 กระจายเข้าสู่ระบบไฟฟ้า ทั้งบนเกาะสมุย และบนเกาะพะงัน เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้ใช้ไฟฟ้าได้แล้วตามปกติ

ซึ่งทางด้าน นายนพชาติ เปิดเผยอีกว่า ทางการไฟฟ้ายืนยันว่า สายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำ วงจรที่ 2 ขนาด 115 KV กลับมาใช้งานได้ตามปกติ สามารถอัปโหลดกระแสไฟฟ้า ส่งมายังเข้ายังสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้น้ำ เข้ามาในระบบได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์หลังซ่อมเสร็จ

ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังให้ความมั่นใจต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งบนเกาะสมุยและบนเกาะพะงัน มีจะปริมาณไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอในการใช้งาน

โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของทั้ง อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

โดยจะมีปริมาณไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการ ไม่ให้ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งบนเกาะสมุยและบนเกาะพะงัน และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งบนเกาะสมุย และเกาพะงัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวสมุยเฮ! หลังการไฟฟ้าฯ ซ่อมสายไฟฟ้าเสร็จ สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook