"คนขับรถตู้" หลับใน พารถพุ่งเสยต้นไม้เจ็บ 10 ราย กู้ภัยฯ เร่งงัดร่างช่วยเหลือ

"คนขับรถตู้" หลับใน พารถพุ่งเสยต้นไม้เจ็บ 10 ราย กู้ภัยฯ เร่งงัดร่างช่วยเหลือ

"คนขับรถตู้" หลับใน พารถพุ่งเสยต้นไม้เจ็บ 10 ราย กู้ภัยฯ เร่งงัดร่างช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 04.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรเมืองลำปางรับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้พุ่งชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนสายพหลโยธินตาก-ลำปาง ขาขึ้น บ้านสบเติ๋น ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ช่วงกิโลเมตรที่ 629-630

จากนั้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถินลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เถินลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เจ้าหน้าที่อบตแม่ถอดเถินบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปภ.ลำปาง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 36-0034 ลำปาง สีบรอนซ์ สภาพด้านหน้ารถและตัวรถพังยับเยิน หลังรถเสียหลักพุ่งตกลงไปร่องกลางถนนแล้วชนต้นไม้จนรถตู้พังยับ

ภายในรถพบผู้โดยสารรวมคนขับรถ จำนวน 10 ราย บาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำกำลังช่วยงัดผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ใช้เวลานานเกือบ 45 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนขับรถตู้ คือนายประวิทย์ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน อำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง ได้ขับรถพาคนโดยสารทั้งหมดมาจากจังหวัดสมุทรปราการ จะกลับบ้านที่อำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง

ขากลับช่วงที่ขับมา ถนนเกิดมีหมอกลงจัด และคาดว่าคนขับรถนั้นอาจจะอ่อนเพลียจากการขับรถ จากนั้นจึงเสียหลักแล้วประกอบกับคนขับอาจจะหลับใน รถจึงเสียหลักพุ่งตกลงไปร่องกลางถนน และไปชนต้นไม้จนเป็นเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทราบมาว่าคนขับรถ ขณะนี้อาการสาหัส ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย เจ้าหน้าที่หน้าที่กู้ภัยลำเลียงส่งโรงพยาบาล อำเภอเกาะคาทั้งหมดส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บปานกลาง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 9 คนนั้น อายุระหว่าง 48 ถึง 69 ปี เป็นชาย 5 คน เป็นหญิง 4 คน

ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้รวมผู้ขับรถนั้นมีผู้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 10 ราย รวมคนขับ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงขณะนี้ทางพันตำรวจโท สมเพชร อาวรณ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะคาลำปาง จะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook