รฟม.เตรียมพร้อม เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ระบายรถวันละ 2 แสนคัน

รฟม.เตรียมพร้อม เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ระบายรถวันละ 2 แสนคัน

รฟม.เตรียมพร้อม เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ระบายรถวันละ 2 แสนคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ด้าน รฟม.คาด สามารถรองรับรถวันละกว่า 2 แสนคัน

(5 พ.ย.) บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เตรียมที่จะเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางซึ่งตามกำหนดการในเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดในเวลา 08.30 น. โดยหลังจากพิธีการเปิดเสร็จสิ้นลง จะมีการปล่อยให้รถของประชาชนใช้อุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.

สำหรับแยกรัชโยธินจุดนี้ ทางการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้ทำการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เมื่อปลายปี 2559 จากนั้นได้ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทางแยกรัชโยธิน ในแนวถนนรัชดาภิเษกทดแทนสะพานข้ามแยกที่ถูกรื้อไป โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 21 เดือน ซึ่งเร็วกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ 3 เดือน จากกำหนดเดิมที่จะต้องแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

โดยอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินนี้ จะมีทางลอดฝั่งละ 2 ช่องจราจร ทิศทางฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกรัชดาลาดพร้าวและฝั่งขาออกมุ่งหน้าสะพานพระราม 7 ซึ่งทางการรถไฟขนส่งมวลชแห่งประเทศไทย คาดว่าหลังจากเปิดใช้แล้ว จะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยได้วันละกว่า 200,000 คัน ซึ่งจะช่วยคลี่คลายการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินรวมถึงช่วยระบายปริมาณการจราจรของถนนโดยรอบ

และตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของทาง รฟม.ได้มาจัดเตรียมสถานที่ และเคลียร์พื้นผิวการจราจร บริเวณภายในอุโมงค์ ทั้งทำความสะอาด และเคลื่อนย้ายเครื่องตัก สิ่งกีดขวางต่างๆ จัดวางแนวแบริเออร์ ที่จะเป็นจุดเบี่ยงเข้าสู่ทางลอดของอุโมงค์รัชโยธิน เพื่อเตรียมเปิดใช้งานในช่วงเช้าวันนี้

ส่วนการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินในช่วงเช้าวันนี้ ถือว่ามีปริมาณรถผ่านแยกจำนวนมาก ทั้งในเส้นทาง ถนนรัชดาภิเษก และ ถนนพหลโยธิน โดยมีตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน และ กองบังคับการตำรวจจราจร มาคอยอำนวยความสะดวก ขณะที่ เจ้าหน้าที่ มีการ เตรียมความพร้อม ในพิธีการในช่วงเช้าวันนี้ บริเวณลานหลังคาอุโมงค์แยกรัชโยธิน ด้านหน้า ธนาคารไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook