ไม่ได้ดูข่าวหรือไง? ผู้โดยสารบนรถเมล์จีนเดือด ลุกเตือนป้าทะเลาะกับคนขับ

ไม่ได้ดูข่าวหรือไง? ผู้โดยสารบนรถเมล์จีนเดือด ลุกเตือนป้าทะเลาะกับคนขับ

ไม่ได้ดูข่าวหรือไง? ผู้โดยสารบนรถเมล์จีนเดือด ลุกเตือนป้าทะเลาะกับคนขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา! ผู้โดยสารจีนเดือด ลุกเตือนป้าทะเลาะคนขับรถเมล์ “ไม่ได้ดูข่าวหรือไง?”

เรียกได้ว่าเป็นเหตุโศกนาฏกรรมที่น่าสะเทือนใจมากสำหรับเหตุการณ์รถประจำทางในฉงชิ่งแหกรั้วสะพานดิ่งแยงซีเกียง หลังผู้โดยสารทะเลาะวิวาทกับคนขับ ล่าสุดวานนี้ (4 พ.ย.) และเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ก็ยังมีเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายๆ กันออกมาให้เห็น

>> เปิดอีกคลิปช็อก คนขับ-ผู้โดยสารตบตีกัน ต้นเหตุรถเมล์พุ่งตกแม่น้ำแยงซี

โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. มีคลิปวิดีโอหญิงจีนรายหนึ่งโต้เถียงกับคนขับรถบนรถประจำทางสายหนึ่งในเมืองต้าเหลียน ถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียล รายงานกล่าวว่าเนื่องจากเธอแตะบัตรจ่ายเงินเกินไป 1 หยวน จึงพยายามจะขอคืน แต่คนขับรถแจ้งว่าไม่สามารถคืนได้เนื่องจากผิดกฎระเบียบและทุกอย่างบนรถก็ถูกอัดไว้ด้วยกล้องวงจรปิด พร้อมกล่าวเตือนว่ารอบหน้าให้ระวังเวลาสแกนบัตร

ทำให้หญิงวัยกลางคนไม่พอใจและเริ่มเถียงไม่หยุด ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายรายพยายามห้ามทัพ โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งที่ลุกขึ้นมาตำหนิเธอว่า “อย่าหาเรื่องได้ไหม ไม่รู้หรือว่าข่าวที่เกิดในฉงชิ่งมันเกิดเพราะอะไร”

>> เปิดกล่องดำรถเมล์พุ่งตกสะพาน 13 ศพ เพราะหญิงจีนนั่งเลยป้าย-ตบตีคนขับ

นอกจากเหตุการณ์ดังกล่าว วานนี้ (4พ.ย.) ที่เมืองเซียงถาน มณฑลหูหนาน ก็เกิดเหตุผู้โดยสารชราแย่งพวงมาลัยคนขับรถเหมือนกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าคนขับไม่ยอมจอดให้ลงนอกป้าย จึงเกิดมีปากเสียงกัน โดยลุงคนนี้พุ่งเข้าไปหมุนพวงมาลัย แต่ครั้งนี้คนขับต่อยกลับจนลุงสงบ จากนั้นรีบจอดรถทันที แล้วโทรแจ้งตำรวจให้มาดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว

พฤติกรรมเช่นนี้ทำให้ชาวเน็ตจีนตื่นตัวกับอุบัติเหตุที่อาจขึ้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผู้โดยสารมากขึ้น หลายคนตำหนิว่าไม่เข้าใจว่าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร บ้างก็เรียกร้องให้มีมาตรการที่เข้มงวด ทั้งบทลงโทษและการป้องกัน รวมถึงขอให้ผู้โดยสารทุกคนอย่าวางเฉยเมื่อพบเหตุเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงในลักษณะนี้

>> เผยคลิปวินาทีช็อก รถเมล์จีนชนเก๋ง-พุ่งตกสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี คาดดับ 15 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook