มอบตัวแล้ว กระบะใจเหี้ยมถอยขยี้บิ๊กไบค์จนตาย อ้างตกใจ แต่ไม่ได้เมา

มอบตัวแล้ว กระบะใจเหี้ยมถอยขยี้บิ๊กไบค์จนตาย อ้างตกใจ แต่ไม่ได้เมา

มอบตัวแล้ว กระบะใจเหี้ยมถอยขยี้บิ๊กไบค์จนตาย อ้างตกใจ แต่ไม่ได้เมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อและกลุ่มเพื่อนรับร่างหนุ่มบิ๊กไบค์ เหยื่อกระบะตัดหน้าชนกระจายเกลื่อนถนน ก่อนถอยหลังเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต คนขับกระบะโผล่มอบตัวแล้วอ้างตกใจไม่เจตนาถอยเหยียบซ้ำ

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์รถกระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเลี้ยวตัดหน้ารถจักรยานยนต์ บริเวณสามแยกบ้านไทยเจริญ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ซอยข้างเรือนจำจังหวัด เมื่อเวลา 19.30 น. (2 พ.ย.) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ซึ่งขับมาทางตรงพุ่งชนเต็มแรง จนร่างกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์นอนสลบกลางถนน จากนั้นรถกระบะยังถอยหลังเหยียบทับร่างของผู้ขี่จักรยานยนต์จนเสียชีวิต

>> นาทีสะเทือนใจ กระบะใจเหี้ยมชนหนุ่มขี่จยย. ถอยหลังเหยียบซ้ำดับคาที่ (คลิป)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 พ.ต.) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้คนขับรถกระบะที่เลี้ยวตัดหน้าและถอยเหยียบซ้ำ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว โดยเบื้องต้นคนขับอ้างว่าตกใจไม่ได้มีเจตนาจะเหยียบซ้ำหรือหลบหนี และปฏิเสธว่าไม่ได้มึนเมา 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ไม่หยุดช่วยเหลือหรือไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงในทันที” ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกครั้ง 

ขณะที่ นายนพอนันต์ บิดาของนายธิติพันธ์ หรือ เพชร อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมญาติพี่น้องและกลุ่มเพื่อนบิ๊กไบค์ ได้เดินทางมารับศพลูกชาย ที่อาคารพักศพด้านหลังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 

โดยบรรยากาศการรับศพก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติ และกลุ่มเพื่อน เนื่องจากทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่สะเทือนใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก

โดยครอบครัวจะนำร่างนายนิติพันธ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านหนองไผ่น้อย ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมีกำหนดจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถึงวันที่ 7 พ.ย. และจะฌาปนกิจในวันที่ 8 พ.ย.

นายนพรัตน์ ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ทันทีที่ทราบข่าวรู้สึกตกใจและเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ปัจจุบันลูกชายทำงานอยู่ที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นเด็กนิสัยดี เชื่อฟังพ่อแม่ แต่ลูกชายรักการขับขี่รถจักรยานยนต์เวลาพี่ๆ เพื่อนๆ ในกลุ่มมีกิจกรรมลูกชายก็จะไปร่วมด้วย

ซึ่งครอบครัวก็ไม่ได้ห้ามปรามอะไรเพราะเป็นสิ่งที่ลูกชื่นชอบ แต่ก็พยายามบอกลูกตลอดให้ระมัดระวังอย่าขับเร็ว ส่วนภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ ตนยังไม่กล้าดูเพราะทำใจไม่ได้ แต่ที่ได้ยินกลุ่มเพื่อนของลูกเล่าให้ฟังว่ารถกระบะถอยหลังมาเหยียบทับร่างลูกซ้ำอีก

หัวอกคนเป็นพ่อรับไม่ได้ไม่คิดว่าจะใจดำขนาดนี้ ก็อยากฝากถึงคนขับหลังเกิดเหตุแล้วทำไมไม่ลงมาดูหรือช่วยเหลือไม่น่าจะมาเหยียบซ้ำ แล้วขับรถหนีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ทั้งตั้งคำถามว่าหรือคนขับจะเมาแล้วกลัวความผิดจึงได้ขับรถหนี เพราะโทษเมาแล้วขับหนักมาก ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ก็อยากให้เป็นธรรมกับลูกชายและครอบครัวด้วย

ด้าน นายพชร หรือ บาส เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์ บอกว่า ปกติตนกับผู้ตายสนิทกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมฯ พอเรียนจบต่างก็ไปทำงานแล้วได้กลับมาเจอกันอีกตอนมารวมกลุ่มขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งต่างก็ชื่นชอบอยู่แล้ว

ส่วนมากก็จะรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมระดมทุนไปสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนยากไร้ มอบทุนให้กับเด็กนักเรียนยากจน เวลาขับขี่ก็จะคอยเตือนเพื่อนในกลุ่มเสมอว่าอย่าคึกคะนองให้ใช้ความระมัดระวัง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น รู้สึกเสียใจมาก

ส่วนภาพที่ปรากฏในคลิปที่คนขับกระบะถอยกลับมาเหยียบทับร่างน้องซ้ำจนเสียชีวิต ส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะมีเหตุอะไรบางอย่างที่ทำให้คนขับหลบหนี ก็ขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook