ครูฟิวส์ขาด! เปิดฉากต่อยลูกศิษย์หน้าชั้นเรียน แต่กระแสโซเชียลพลิกขั้ว

ครูฟิวส์ขาด! เปิดฉากต่อยลูกศิษย์หน้าชั้นเรียน แต่กระแสโซเชียลพลิกขั้ว

ครูฟิวส์ขาด! เปิดฉากต่อยลูกศิษย์หน้าชั้นเรียน แต่กระแสโซเชียลพลิกขั้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูเปิดฉากชกต่อยเด็กนักเรียนเป็นคลิปเด็ดในโซเชียล แต่กระแสพลิกขั้วฉับพลัน จับสังเกตได้โดนยั่วโมโห-สบถคำหยาบ เหมือนจัดฉากต้อนครูให้จนมุม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ที่หน้าชั้นเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย กลายเป็นกระแสไวรัลในทันทีที่มีการเผยแพร่คลิปออกไป เนื่องจากคุณครูวัยเกษียณคนหนึ่งมีอาการฟิวส์ขาด หลังถกเถียงกับลูกศิษย์ชายคนหนึ่ง ก่อนที่เขาจะตบะแตก ง้างหมัดชกต่อยลูกศิษย์ต่อหน้าเด็กนักเรียนคนอื่นๆ

"ครูมาร์สตัน" คุณครูสอนดนตรีวัย 64 ปี ได้รับการปล่อยตัว หลังโลกโซเชียลช่วยกันจ่ายค่าประกันตัวกว่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากเขาถูกดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายเด็ก เนื่องจากเปิดฉากชกต่อยกับลูกศิษย์วัย 14 ปีในชั้นเรียน โดยมีพยานเป็นเด็กนักเรียนคนอื่นๆ อยู่เต็มห้อง พร้อมกับยกโทรศัพท์ถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ก่อนจะแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย ทำให้กลายเป็นภาพหลักฐานชั้นดี

สาเหตุของการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ เนื่องจากลูกศิษย์คนดังกล่าวเดินเข้าชั้นเรียน โดยไม่สวมใส่ชุดเครื่องแบบเหมือนกับเพื่อนๆ ครูมาร์สตันจึงไม่อนุญาตให้เขาเข้าร่วมชั้นเรียนและสั่งให้ออกจากห้องไป แต่เด็กชายวัย 14 ปีคนดังกล่าวยังคงยืนเผชิญหน้ากับคุณครู กระทั่งสบถคำหยาบที่เหยียดผิวออกมา ทำให้ครูไม่ทนฟังและเริ่มใช้กำลังทำร้ายเด็ก

ทันทีที่คลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิการกระทำที่ครูทำต่อลูกศิษย์เป็นอย่างมาก แต่ปรากฏว่ากระแสได้พลิกกลับไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่มีรายละเอียดข้อเท็จจริงตามมา เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ต่างช่วยยืนยันว่า ครูมาร์สตันเป็นครูที่น่าเคารพ "ผมไม่เคยมีปัญหากับครูเขา เขาเป็นครูที่ดี ผมยังคงเคารพเขา เขาเป็นครูที่มีสัมพันธ์อันดีกับเด็กนักเรียนทุกคน"

ขณะที่เด็กนักเรียนอีกคนก็ได้ออกมายืนยันช่วยอีกว่า "ครูมาร์สตันถูกยั่วโทสะ ลูกศิษย์สบถคำหยาบใส่ครูก่อน เป็นคำที่ใครได้ยินก็ต้องของขึ้นกันทั้งนั้น และดูเหมือนว่าทุกอย่างถูกจัดฉากเอาไว้แล้ว เพราะมีการยกโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้ 2-3 มุม ฉันคิดว่ามันดูไม่ค่อยยุติธรรมที่พวกเขาต้อนคุณครูให้จนมุมแบบนั้น อันนี้ที่ครูเป็นคนที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว"

คุณงามความดีของครูมาร์สตัน กลายเป็นกระแสระดมทุนช่วยเหลือค่าประกันตัวต่อสู้คดีผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพียงแค่ 2 วัน ชาวโซเชียลกว่า 2,100 คน ก็สามารถช่วยระดมหาเงินได้มากกว่า 50,000 เหรียญสหรัฐฯ และมอบอิสระให้กับคุณครู

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าครูมาร์สตันจะได้รับการประกันตัว แต่กรณีที่เกิดขึ้นทำให้เกิดผลกระทบต่อวงการการศึกษา เนื่องจากเกิดความรุนแรงภายในรั้วโรงเรียน ภาพของครูทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ถูกกระจายไปทั่ว ขณะที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสวนข้อเท็จจริง ครูมาร์สตันมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook