รางวัล 1 แสนหยวน ชายจีนกล้าหาญ พุ่งแยกหญิงแย่งพวงมาลัยรถเมล์

รางวัล 1 แสนหยวน ชายจีนกล้าหาญ พุ่งแยกหญิงแย่งพวงมาลัยรถเมล์

รางวัล 1 แสนหยวน ชายจีนกล้าหาญ พุ่งแยกหญิงแย่งพวงมาลัยรถเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนได้รับเงินรางวัล หลังเมื่อ 2 ปีก่อน สร้างวีรกรรมกล้าหาญ พุ่งเข้าไปดึงตัวผู้โดยสารหญิงที่พยายามแย่งพวงมาลัยคนขับรถเมล์

(4 พ.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานเหตุการณ์ย้อนไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ปี 2016 ขณะรถโดยสารประจำทางสาย 610 ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย วิ่งอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง หญิงจีนคนหนึ่งขอลงจากรถแต่ถูกคนขับปฏิเสธ เนื่องจากไม่ใช่ป้ายรถ จอดกลางทางไม่ได้ หญิงคนดังกล่าวจึงเดือดดาลพยายามแย่งพวงมาลัยรถกับคนขับอย่างบ้าคลั่ง สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้โดยสารบนรถซึ่งมีอยู่ราว 20 คน

โดยระหว่างนั้นมีผู้โดยสารชายคนหนึ่งทราบชื่อ อู๋เย่ พุ่งตัวมาจากด้านหลังรถ ก่อนจะเข้าไปกอดล็อคตัวหญิงคนดังกล่าวไว้จากทางด้านหลัง แล้วลากดึงแยกตัวเธอออกมาคนขับได้สำเร็จ ขณะที่คนขับก็พยายามประคองพวงมาลัย ก่อนจะเหยียบเบรกและดึงเบรกมือ พารถจอดข้างทางได้ทันเวลา รักษาชีวิตทุกคนบนรถไว้ได้

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถโดยสารประจำทางในนครฉงชิ่ง ที่หญิงคนหนึ่งนั่งเลยป้าย จึงไปขอให้คนขับจอดให้ลงกลางสะพาน แต่คนขับปฏิเสธ จนเกิดการทะเลาะวิวาทลงไม้ลงมือกันขึ้น ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถยนต์คันหนึ่งก่อนจะชนราวกั้นสะพานร่วงตกลงแม่น้ำแยงซีเกียง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบกว่าคน

>> เปิดอีกคลิปช็อก คนขับ-ผู้โดยสารตบตีกัน ต้นเหตุรถเมล์พุ่งตกแม่น้ำแยงซี

ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตพากันชื่นชมการกระทำที่กล้าหาญของ อู่เย่ เป็นจำนวนมาก จนเมื่อเร็วๆ นี้ ประธานสมาคมอุตสาหกรรมอาหารและการจัดเลี้ยงมณฑลอู่ฮั่น ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 หยวน (ประมาณ 475,000 บาท) เป็นรางวัลให้แก่เขา เพื่อเป็นการให้กำลังใจคนดีอื่นๆ และหวังให้ผู้คนในสังคมกล้าที่จะทำความดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook