ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์

ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์

ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 พ.ย. 61 )  พ.ต.อ.วีรยุทธ ประสานนาม ผกก.สภ.ไทรน้อย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิษณุ เพชรคำ รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญชัย ตาลสุกเรือง สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ฆบ 6269 กทม.

หลังพบว่าที่หลังคารถติดไซเรนมีพิรุธน่าสงสัย พบ นายคุณะโชติ  อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี  และ นายชวลิต อายุ 45 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี  โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ผู้เสียหายมอบให้เป็นหลักฐาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้า บริษัท สนิทรุ่งเรือง พริก หอม กระเทียม สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 08.33 น. ของวันที่ 3 พ.ย. 61 คนร้ายได้จอดรถคู่กับรถบรรทุกของ บริษัทที่จอดอยู่จำนวน 2 คัน จากนั้นคนร้ายได้เดินออกจากรถตรงไปที่รถบรรทุกทั้ง 2 คน

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบริษัทเสรีขนส่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 5 พ.ย. 61 คนร้ายได้ขับรถมาจอดเทียบกับรถบรรทุกของบริษัท จากนั้นได้เดินลงจากรถหายไปที่ด้านข้าง จากนั้นได้เดินกลับมาขึ้นรถและขับออกไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที

จากการตรวจค้นภายในรถพบแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อ FB จำนวน 2 ลูก ยางรถยนต์ จำนวน 2 เส้น ตู้ชาร์จไฟแบต 1 ตู้ คีมตัดเหล็ก ขนาด 24 นิ้ว 1 ตัว กุญแจปากตาย 6 ตัว เสื้อสะท้อนแสงและหมวกไหมพรม  แผ่นป้ายทะเบียนรถ 2 กก 6921 กรุงเทพมหานคร อีก 1 แผ่น จึงนำมาสอบสวน ที่ สภ.ไทรน้อย

จากการตรวจสอบทะเบียนรถพบว่า เป็นป้ายทะเบียนปลอมสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์มา

ต่อมาได้นำตัว นายชวลิต ไปตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่  ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย พบนายลิขิต  อายุ 40  ปี  อยู่ภายในบ้าน สอบถามพบว่า เคยร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ ด้วยจำนวนหลายครั้ง จึงนำตัวมาสอบสวน และพบป้ายทะเบียนรถ ป้ายจริง เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีน้ำเงิน  กท 8194 ราชบุรี จำนวน 2 ป้าย ที่ใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.พิษณุ เพชรคำ รอง ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า  ก่อนทำการจับกุมในครั้งนี้สืบเนืองจาก มีผู้เสียหายหลายรายได้เข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งติดไซเรนตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ขโมยแบตเตอรี่รถยนต์และยางรถยนต์ในเขตอำเภอไทรน้อยและพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย จึงลงพื้นที่หาเบาะแส

จนกระทั่งวันนี้ ( 5 พ.ย. )  มีผู้เสียหายแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมว่า พบรถยนต์ต้องสงสัยได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อีก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าสกัดจับ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุจริง โดยวันนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ เครื่องชาร์จ ไฟแบตเตอรี่ ของนายสุเทพ  อายุ 61 ปี สารวัตรกำนัน ต.บางคูรัด  อ.บางบัวทอง และแบตเตอรี่รถยนต์สิบล้อบรรทุกน้ำที่หน้าบริษัท เสรีขนส่ง  ในพื้นที่ ต.ทวีวัฒนา  อ.ไทรน้อย และขโมยยางรถยนต์ที่ปั๊ม ปตท. ถนนปทุมบางเลน ม.2  ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

โดยขณะที่กำลังทำการสอบสวนอยู่นั้น นายคุณะโชติ 1 ในผู้ต้องหา ได้อ้างว่า ตนเองนั้นเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง ประจำอยู่จุดตลาดขวัญ เวลามีเหตุ ก็จะใช้รถคันดังกล่าวออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุด้วยโดยไปกันทั้ง 3 คน

สอบถามนายชวลิต หนึ่งในผู้ก่อเหตุเล่าว่า แต่ก่อนทำงานบริษัทไฟแนนซ์ ตามยึดรถโดยรถที่ก่อเหตุก็ยึดมาจาก จังหวัดอยุธยา แล้วนำมาก่อเหตุแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานไฟแนนซ์แล้ว จึงใช้ป้ายทะเบียนปลอม โดยได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์แบตเตอรี่รถยนต์ในเขต พื้นที่ อ.ไทรน้อย และใกล้เคียง จำนวนหลายครั้ง จะนำไปขายได้ลูกละ 400-500 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

โดยวันนี้ ได้ตะเวนลักทรัพย์ เครื่องชาร์จไฟแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่รถยนต์ ที่หน้าบริษัท เสรีขนส่ง ในพื้นที่ ต.ทวีวัฒนา  อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และยางรถยนต์ ที่ปั๊ม ปตท. และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

สอบถาม นางศศินันท์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย เจ้าของ หจก.สนิทรุ่งเรื่อง  พริก หอม กระเทียม เปิดเผยว่า

จอดรถหกล้อไว้ที่หน้าโรงงาน และถูกลักขโมยแบตเตอร์รี่ ไป 4 คันละ 2 ลูก  รวม 4 ลูก ก่อนเกิดเหตุ ได้เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับมาวนเวียนที่รถของตนอีก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนจับกุมตัวไว้ได้

ทางด้านนายชัยสิทธิ์ อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองเพรางาย. อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนโดนขโมยแบตเตอรี่รถยนต์จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งคนร้ายได้เเบตเตอรี่ รถยนต์ไปจำนวน 4 ลูก ราคาลูกละ 1,200 บาท โดยครั้งแรกวันที่ 9 ก.ค. ครั้งที่ 2 วันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทราบข่าวว่า ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้เเล้ว รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ตนและครอบครัวต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวงมาโดยตลอด กลัวว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ

และขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่พึ่งของชาวบ้านได้อย่างดีเยี่ยม  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เพื่อทำการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และได้ทำแผนลักทรัพย์  ในวันนี้ 3 ราย และทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย หรือไม่

พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถ้ามีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สิน ให้มาดูของกลางได้ที่ สภ.ไทรน้อย หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 0-2923-8778 จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ร.ต.อ.เสกสรรค์ เกษตรเอี่ยม พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์

ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์
ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์
ฟอร์มเฉียบ! “สภ.ไทรน้อย” ทำงานเร็ว-จับ 3 โจรอ้างเป็นกู้ภัยตระเวนลักแบตฯ รถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook