รวบ “โจ้หกวิ” โจรกรรม จยย.ใช้เวลา 6 วินาทีได้รถ 1 คัน

รวบ “โจ้หกวิ” โจรกรรม จยย.ใช้เวลา 6 วินาทีได้รถ 1 คัน

รวบ “โจ้หกวิ” โจรกรรม จยย.ใช้เวลา 6 วินาทีได้รถ 1 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 พ.ย. 61 ) พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผู้กำกับการ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปราโมทย์ คงคาลัย รองผู้กำกับการ(สืบสวน) สภ.มาบตาพุด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ได้ร่วมกัน จับกุม นายวิษณุ หรือ “โจ้”  อายุ 22 ปี พร้อมด้วยเยาวชนอีกจำนวน 2 คน ซึ่งทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์และอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ทำการแยกชิ้นส่วนอีกจำนวนมาก

โดยนายวิษณุ สารภาพว่า ตนเองกับพวกซึ่งเป็นเยาวชนได้ตระเวนออกลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่มาบตาพุด บ้านฉางและอำเภอนิคมพัฒนา โดยจะเลือกรถ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ซึ่งจะจอดไว้ตามหน้าห้องพักต่างๆ ซึ่งมักจะมีการจอดแล้วคากุญแจรถไว้ ทำให้ง่ายต่อการขโมย หากไม่คากุญแจไว้ ก็จะใช้เครื่องมือที่พวกตนนำมาไขกุญแจแล้วขับรถหนีไปในทันที

ซึ่งหลังจากที่พวกตนได้รถมาก็จะทำการแยกชิ้นส่วน และนำไปประกาศขายในเว็บไซต์ต่างๆ โดยเงินที่ได้ก็จะนำไปแต่งรถ เที่ยวเตร่ และเสพยาเสพติด และในขณะที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายโจ้ยอมรับว่า ใช้เวลาในการก่อเหตุ เพียง 6 วินาที ก็ได้รถ จยย.1 คัน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ ยังได้กล่าวเตือนว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคนการจอดรถทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆ ไม่ควรคากุญแจไว้และไม่ควรจอดรถในพื้นที่เปลี่ยว เพราะจะทำให้ง่ายแก่การโจรกรรม และหากมีเจ้าทุกคนไหนสงสัยว่ารถตนเองจะถูกโจรกรรมมาให้มาตรวจสอบที่ฝ่ายสืบสวน สภ.มาบตาพุด ได้ทันที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวบ “โจ้หกวิ” โจรกรรม จยย.ใช้เวลา 6 วินาทีได้รถ 1 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook