สุดอุกอาจ! แก๊งไอ้โม่งนับสิบติดอาวุธบุกโค่นไม้พะยูงในวัด-ทั้งพระทั้งคนหวาดผวา

สุดอุกอาจ! แก๊งไอ้โม่งนับสิบติดอาวุธบุกโค่นไม้พะยูงในวัด-ทั้งพระทั้งคนหวาดผวา

สุดอุกอาจ! แก๊งไอ้โม่งนับสิบติดอาวุธบุกโค่นไม้พะยูงในวัด-ทั้งพระทั้งคนหวาดผวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 พ.ย. 61 )   แก๊งไอ้โม่งอาวุธครบมือ ยังออกอาละวาดขโมยตัดไม้พะยูงในวัดแบบรายวัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ล่าสุดได้มีชายฉกรรจ์สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าประมาณ 20 คน   พร้อมอาวุธทั้งปืน มีด  เลื่อยโซ่ยนต์  และเครื่องปั่นไฟ    นั่งรถยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 5 คัน บุกเข้าไปภายในวัดทุ่งชะมด  บ้านโคกขมิ้น  ต.หนองเต็ง  อ.กระสัง  จ.บุรีรัมย์  ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. หรือเช้ามืดวันนี้ ( 6 พ.ย. 61 ) 

จากนั้นคนร้ายได้กระจายกันทำหน้าที่ ทั้งยืนถืออาวุธคุมเชิง  ที่เหลือใช้เลื่อยยนต์โค่นต้นพะยูง  ก่อนจะตัดเป็นท่อนๆ ลำเลียงที่ขึ้นรถยนต์ที่จอดติดเครื่องรอไว้   โดยแก๊งคนร้ายใช้เวลาเพียง 20 นาที สามารถโค่นต้นพะยูงที่อยู่บริเวณติดรั้วด้านหน้าวัดได้ถึง 3 ต้น คือ ต้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 140 เซนติเมตร  ยาว 780 เซนติเมตร (เอาไปได้)  2.ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 เซนติเมตร  ยาวประมาณ 223 เซนติเมตร  (เอาไปได้) 3.ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 36 เซนติเมตร ถูกตัดแล้วแต่ยังเอาไปไม่ได้  ซึ่งคาดว่าต้นพะยูงที่ถูกลักลอบตัดในครั้งนี้มีอายุไม่ต่ำกว่า 50 – 100 ปี และมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ซึ่งพฤติการณ์ของแก๊งคนร้ายท้าทายกฎหมายเป็นอย่างมาก  เพราะขณะปฏิบัติการลักลอบตัดไม้พะยูงในวัดมีทั้งพระ และชาวบ้านเห็น และพากันออกมาดู  แต่กลับถูกคนร้ายที่ยืนคุมเชิงถืออาวุธข่มขู่ห้ามเข้ามายุ่งไม่งั้นจะได้รับอันตราย ทั้งพระและชาวบ้านจึงได้แต่ยืนดูเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย  ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ   

ทั้งนี้ต้นพะยูงที่ถูกลักลอบตัดยังได้โค่นไปทับสายไฟฟ้าภายในวัดได้รับความเสียหายด้วย จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความหวาดผวาให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ด้าน พระสมพร สัจจะญาโณ  พระลูกวัด บอกว่า ช่วงเวลาประมาณตี 2 ได้ยินเสียงต้นไม้โค่นจึงได้ออกมาดู  ก็เห็นกลุ่มคนร้ายเกือบ 20 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า กำลังทำการลักลอบตัดโค่นต้นพะยูงภายในวัดอยู่  แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้เพราะกลัวจะได้รับอันตราย 

เพราะเชื่อว่าคนร้ายมีอาวุธติดตัวแน่นอนจึงกล้าเข้ามาก่อเหตุถึงในวัดแบบนี้   ทั้งยังมีคนร้ายชูอาวุธมีดตะโกนข่มขู่พระและชาวบ้าน ห้ามเข้าไปยุ่ง   จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจมาก

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.สุชาติ   ละลี   ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัชพล   ชินวงศ์  รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.กระสัง  นำกำลังตำรวจ  ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดที่เกิดเหตุ  เพื่อหาข้อมูลเบาะแสแก๊งคนร้ายที่ลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงภายในวัดอย่างอุกอาจ  

ซึ่งคาดว่าน่า จะเป็นแก๊งเดียวกันกับที่ตระเวนลอบตัดไม้พะยูตามวัด และโรงเรียนมามาหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้  ซึ่งจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือกับทางวัด ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ช่วยกันสอดส่องหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือแก๊งคนร้ายลงมือก่อเหตุอีกให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สุดอุกอาจ! แก๊งไอ้โม่งนับสิบติดอาวุธบุกโค่นไม้พะยูงในวัด-ทั้งพระทั้งคนหวาดผวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook