ยึดกัญชาพรีเมียม 300 แท่ง-ซุกกระสอบปุ๋ยขี้วัว ราคาซื้อขายกิโลฯ หลักหมื่น

ยึดกัญชาพรีเมียม 300 แท่ง-ซุกกระสอบปุ๋ยขี้วัว ราคาซื้อขายกิโลฯ หลักหมื่น

ยึดกัญชาพรีเมียม 300 แท่ง-ซุกกระสอบปุ๋ยขี้วัว ราคาซื้อขายกิโลฯ หลักหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 พ.ย. 61 )  ว่าที่ ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่  นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย ร.ต.อ.นที  สิริวรวัชร์  ผกก.สภ.ท่าอุเทน  พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ร่วมเข้าตรวจสอบ รถยนต์กระบะแค็บ ยี่ห้อ นิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน ปษ 2041 กทม. หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน ร่วมกับ ตำรวจจราจร สกัดจับกุมได้ หลังมีรายงานว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะมีการขนกัญชา ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  เข้ามาพักในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนลำเลียงส่งต่อไปขายทางจังหวัดตอนในของประเทศ

จนกระทั่งสามารถสกัดจับกุมยึดรถยนต์คันดังกล่าวได้ บริเวณถนนในเขตเทศบาลอำเภอท่าอุเทน ใกล้แยกตลาดสด  ตรวจสอบภายในกระบะรถ มีการบรรทุกกระสอบปุ๋ยบรรจุขี้วัวมาเต็มรถ แต่ตรวจสอบบางส่วน พบมีกัญชาอัดแท่งบรรจุในกระสอบปุ๋ยปะปนมา ตรวจนับได้ จำนวน 8 กระสอบ

ตรวจสอบภายในพบกัญชาอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน จำนวน 300 แท่งๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม 300 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดเป็นหลักฐาน ส่วนคนขับได้ทิ้งรถยนต์หนี

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า กัญชาดังกล่าวจะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือแบบกองทัพมด ก่อนนำรถกระบะมาบรรทุก เพื่อส่งต่อไปขาย โดยจะใช้วิธีการขนด้วยการนำกระสอบปุ๋ยขี้วัวปะปนมาด้วย เพื่อเลี่ยงการจับกุมตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ครั้งนี้หนีไม่รอด

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังพบว่ากัญชาดังกล่าวมีการบรรจุห่อด้วยกระดาษฟอยล์ เชื่อว่าเป็นกัญชาคุณภาพที่เพิ่งเก็บเกี่ยว จะมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดน สูงประมาณกิโลกรัมละ ประมาณ  5,000 บาท 

เมื่อส่งขายถึงตอนในของประเทศ จะมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20,000 บาท รวมมูลค่าของกลางไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบ ขยายผล ติดตามหาที่มา จับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังจะได้เพิ่มมาตรการตรวจเข้มในพื้นที่ อำเภอชายแดน เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูการเก็บเกี่ยว ทำให้มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีการตรวจยึดมากกว่า 1 ตัน  และในช่วงต้นปีมีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 5 ตัน  จึงต้องมีการตรวจสอบ เข้มงวด สกัดกั้นปราบปรามตามแนวชายแดน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยึดกัญชาพรีเมียม 300 แท่ง-ซุกกระสอบปุ๋ยขี้วัว ราคาซื้อขายกิโลฯ หลักหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook