รูปถ่ายใบเดียวคือเบาะแส กองปราบตามรวบ "จ่าหมี" อนาจารเด็กชายก่อนถ่ายคลิป

รูปถ่ายใบเดียวคือเบาะแส กองปราบตามรวบ "จ่าหมี" อนาจารเด็กชายก่อนถ่ายคลิป

รูปถ่ายใบเดียวคือเบาะแส กองปราบตามรวบ "จ่าหมี" อนาจารเด็กชายก่อนถ่ายคลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเจ๋ง! ตำรวจกองปราบใช้รูปถ่ายใบเดียว สืบสวนนาน 6 เดือน ตามรวบ "จ่าหมี" อนาจารเด็กชายก่อนถ่ายคลิปเผยแพร่ ว่อนสื่อนอก

ด.ต.ประภาศ ข้าราชการตำรวจสังกัดหน่วยงานหนึ่งทางภาคใต้ ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้รับแจ้งจากตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย AFP (Australian Federal Police) ว่ากรณีมีข้อมูลเป็นภาพการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายจำนวนหนึ่ง ซึ่งต้องสงสัยว่าสถานที่เกิดเหตุจะอยู่ในประเทศไทย

โดยรูปภาพดังกล่าวถูกตรวจพบในประเทศออสเตรเลีย ด้วยระบบเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งตรวจจับการกระทำความผิดครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก โดยเฉพาะของสำนักงานองค์การตำรวจสากล (INTERPOL)

ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับภาพดังกล่าวมาจากบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า Jaa Mee “จ่าหมี” และมีข้อมูล เพียงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือ ตำรวจ อยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ต่อมา DSI จึงได้ประสานข้อมูลทางการสืบสวนกับกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการสืบสวนตามกฎหมาย

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท. ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พร้อมกำลัง ร่วมดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดจากพยานหลักฐานเพียงรูปภาพหนึ่งใบ และได้ลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 เดือน จนกระทั่งทีมสืบสวนทราบว่า บุคคลต้องสงสัย ผู้ใช้นามแฝงว่า Jaa Mee “จ่าหมี” คือ ด.ต.ประภาศ

โดยบ้านพักของ ด.ต.ประภาศ มีลักษณะตำหนิพิเศษที่คล้ายกับที่เกิดเหตุ ตามภาพถ่ายที่กองบังคับการปราบปรามได้รับจาก DSI จึงเข้าจับกุมข้าราชการตำรวจคนดังกล่าว ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่ เกิน 13 ปี และให้การช่วยเหลือเหยื่อเด็กชาย

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยของกลางที่ตรวจยึดในที่เกิด เหตุ ได้แก่ หมวกซึ่งเป็นใบเดียวกับที่อยู่ในภาพถ่าย, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

และจากการตรวจสอบพบภาพและคลิปวิดีโอที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ขาตั้งกล้อง และคอมพิวเตอร์พีซี 1 เครื่อง ทั้งนี้ กองปราบกำลังอยู่ในระหว่างการขยายผลดำเนินการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องคนอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook