ทัพเรือภาคที่ 1 ลาดตระเวนเก็บศพหัวกะโหลกลอยทะเลอ่าวสัตหีบ

ทัพเรือภาคที่ 1 ลาดตระเวนเก็บศพหัวกะโหลกลอยทะเลอ่าวสัตหีบ

ทัพเรือภาคที่ 1 ลาดตระเวนเก็บศพหัวกะโหลกลอยทะเลอ่าวสัตหีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 พ.ย. 61 ) พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ชองชาติทางทะเลเขต 1 (ศรชล.เขต 1) ได้รับแจ้งจาก เรืออวนปูพรพรหม ว่า มีศพลอยทะเล บริเวณ ห่างจากเกาะไผ่ ประมาณ 4 ไมล์ทะเล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งได้สั่งการไปยัง เรือโทชารวี แดงใหญ่ ผู้บังคับการเรือตรวจการณ์ 269 (ต.269)  นำเรือเข้าตรวจสอบพบศพลอยทะเล ก่อนเก็บกู้แล้วนำขึ้นเรือเข้าเทียบท่ายังท่าเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ต่อมาในเวลา 14.00 น. ( 6 พ.ย. ) นาวาเอกธราพล นนทวาทิต รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย ร.ต.อ.นเรท บุญที รองสารวัตรสอบสวน  สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ  และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบรุดไปตรวจสอบ บริเวณท่าเรือ

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบเป็นเพศชาย อายุประมาณ 35-45 ปี  สวมเสื้อแขนยาวสีดำและสวมเสื้อสีแดงคอปกทับอีก 1 ชั้น สวมกางเกงชาวเล สีน้ำตาล

สภาพศพถูกสัตว์ทะเลกัดกิน บริเวณศีรษะ เหลือแต่โครงกะโหลก บริเวณลำตัวแขนขา ศพขึ้นอืด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดยัง รพ.สัตหีบ กม.10 เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ตายเป็นคนสัญชาติใด

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากสภาพศพเปื่อยยุ่ย ยากต่อการตรวจสอบ ทั้งนี้ต้องรอผลการชันสูตรที่แน่ชัดจากแพทย์

พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ชองชาติทางทะเลเขต 1 กล่าวว่า ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ โดยศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ชองชาติทางทะเลเขต 1 ได้รับการประสานจากเรือประมง ที่แล่นอยู่กลางทะเล ว่าพบศพลอยทะเล  

จึงได้ส่งเรือตรวจการณ์  ที่กำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ใกล้เคียง ปรับภารกิจออกค้นหาในทันที่ ก่อนจะพบร่างผู้ตายและทำการเก็บกู้ร่างเข้าฝั่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ขณะนี้ได้ประสานยัง ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า-ออก (PIPO)ตามจังหวัดต่างๆ ในเขตภาคตะวันออกว่ามีการแจ้งลูกประมงพลัดตกน้ำทะเลสูญหายหรือไม่ เพื่อติดต่อเจ้าของเรือ มาสอบสวนของการเกิดอุบัติเหตุและติดตามญาติผู้ตายมารับศพไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทัพเรือภาคที่ 1 ลาดตระเวนเก็บศพหัวกะโหลกลอยทะเลอ่าวสัตหีบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook