ตำรวจจีนบุกช่วยเด็กชาย 3 ขวบ ถูกโจรสวมหน้ากากบุกปล้นบ้านลักพาตัว

ตำรวจจีนบุกช่วยเด็กชาย 3 ขวบ ถูกโจรสวมหน้ากากบุกปล้นบ้านลักพาตัว

ตำรวจจีนบุกช่วยเด็กชาย 3 ขวบ ถูกโจรสวมหน้ากากบุกปล้นบ้านลักพาตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. สำนักข่าวประเทศจีนเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเหอฉือ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง บุกช่วยเหลือเด็กชายวัย 3 ขวบครึ่ง ถูกชายสวมหน้ากากเข้าไปลักพาตัวออกมาจากภายในบ้านย่านเขตชมชุนแห่งหนึ่งในตำบลอันหยาง อำเภอตูอัน

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 2 พ.ย. มีชายสวมหน้ากากคนหนึ่งบุกเข้าไปในบ้านของนางเผิง แม่ของเด็กชาย แล้วทำร้ายเธอจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะจับเธอมัดมือมัดเท้าไว้ หลังจากนั้นก็รื้อค้นหาสิ่งของมีค่าภายในบ้าน และตอนที่จะหลบหนี ชายคนดังกล่าวได้อุ้มเอาลูกชายวัย 3 ขวบครึ่งของเธอติดมือไปด้วย

ครอบครัวของเด็กชายกล่าวว่า ชายคนร้ายอาจเป็นคนที่รู้จักคุ้นเคยกัน ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบ้านก็ยังถูกเขาเอาไปด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรีบค้นหาเบาะแส ตรวจสอบซักถามประชาชนกว่า 2,000 คน ใช้เวลาสืบสวนนับ 59 ชั่วโมง จนพบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายแซ่ว่าง อายุ 39 ปี ซึ่งต้องสงสัยก่อคดีใหญ่

โดยช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวเขาได้ขณะกำลังซื้อของ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบตัวเด็กชายถูกขังอยู่ภายในห้องเช่าของเขา

ในคลิปวิดีโอการช่วยเหลือแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเข้าไปอุ้มตัวเด็กชายที่นอนอยู่บนเตียงภายในห้องเช่าของนายว่าง ซึ่งเด็กชายร้องไห้จ้าเรียกว่าพ่อแม่ เจ้าหน้าที่จึงกอดปลอบขวัญพร้อมอธิบายว่าเป็นลุงตำรวจมาช่วย ขณะเดียวกันก็โทรศัพท์ให้เด็กชายได้พูดคุยกับผู้เป็นพ่อ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเด็กชายปลอดภัยร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ภายหลังเจ้าหน้าที่พาตัวส่งคืนให้ครอบครัวเรียบร้อยแล้ว ส่วนนายว่าง ชายผู้ต้องสงสัยสารภาพว่าได้ก่อเหตุบุกปล้นบ้านและลักพาตัวเด็กชายไปจริง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเขาเคยก่อเหตุจี้ปล้นถูกจับจำคุกมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook