หวิดดับยกคัน! คนเมาโดนห้ามสูบบุหรี่ พุ่งต่อยคนขับจนรถเมล์พุ่งชนอุโมงค์

หวิดดับยกคัน! คนเมาโดนห้ามสูบบุหรี่ พุ่งต่อยคนขับจนรถเมล์พุ่งชนอุโมงค์

หวิดดับยกคัน! คนเมาโดนห้ามสูบบุหรี่ พุ่งต่อยคนขับจนรถเมล์พุ่งชนอุโมงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนเมาสูบบุหรี่บนรถเมล์ โดนห้ามกลับไม่พอใจ ลุกไปต่อยคนขับเลือดทะลักปาก-จมูก ทำรถเสียหลักพุ่งชนผนังอุโมงค์ทางหลวง หวิดดับยกคัน

หลังจากเกิดเหตุน่าสะเทือนใจ รถโดยสารประจำทางพุ่งชนราวกั้นสะพานตกลงแม่น้ำแยงซีเกียง เหตุเพราะผู้โดนสารหญิงคนหนึ่งนั่งเลยป้าย จึงทะเลาะวิวาทกับคนขับ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบกว่าคน เมื่อไม่นานมานี้ก็เกิดเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้นอีกอย่างน้อย 3 ครั้ง

>> ไม่ได้ดูข่าวหรือไง? ผู้โดยสารบนรถเมล์จีนเดือด ลุกเตือนป้าทะเลาะกับคนขับ

>> ครอบครัวจีนหัวร้อน รุมตีคนขับฟันหน้าหลุด เหตุเพราะจะลงรถเมล์ประตูหน้า

>> รางวัล 1 แสนหยวน ชายจีนกล้าหาญ พุ่งแยกหญิงแย่งพวงมาลัยรถเมล์

และล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ย. สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอน่าหวาดเสียวแสดงให้เห็นเหตุการณ์บนรถโดยสารประจำทางคันหนึ่ง ผู้โดยสารชายลุกจากที่นั่งตรงเข้าทำร้ายคนขับ ขณะรถกำลังอยู่ภายในอุโมงค์ทางหลวง ทำให้รถสูญเสียการควบคุมชนเข้ากับผนังอุโมงค์อย่างจัง สร้างความตื่นตกใจให้แก่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่อยู่บนรถเป็นอย่างมาก ซึ่งพากันส่งเสียงร้องอย่างตื่นตระหนก

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้โดยสารชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมาแอลกอฮอล์ ระหว่างทางได้ควักบุหรี่ขึ้นมาสูบบนรถ ซึ่งเป็นกฎระเบียบห้ามกระทำ คนขับจึงเอ่ยปากเตือนและห้ามปราม ทว่าเขากลับไม่พอใจ ตรงเข้าทำร้ายคนขับจนรถเกิดเสียหลักพุ่งชนผนังอุโมงค์ดังกล่าว

รายงานระบุว่า ช่วงเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนรถทั้งหมด 28 คน โดยนอกจากคนขับที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย มีเลือดไหลออกมาจากปากและจมูก ผู้โดยสารทั้งหมดต่างปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงใดๆ มีเพียงความตื่นตกใจเท่านั้น ส่วนผู้โดยสารชายที่ก่อเหตุคนดังกล่าวทราบแซ่เจิ้ง ภายหลังจากรถหยุดจอดในตำแหน่งที่ปลอดภัย เขาก็ยังได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นอีก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเหยียนจี๋ มณฑลจี๋หลิน เปิดเผยว่า นายเจิ้ง ผู้โดยสารชายที่ก่อเหตุคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน โดยถูกจับจำคุกเป็นเวลา 9 วัน ปรับเป็นเงินจำนวน 200 หยวน (ประมาณ 950 บาท) และถูกยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาล

ด้านชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิประณามนายเจิ้งและการกระทำของเขา ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยแสดงความไม่พอใจกับผลสรุปดังกล่าว บอกว่าโทษเบาเกินไป ผู้ก่อเหตุทั้งเมา ทั้งสูบบุหรี่บนรถ ซ้ำยังทำร้ายคนขับ ไม่ห่วงความปลอดภัยของผู้อื่น ขณะที่บางส่วนบอกว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บล้มตาย ไม่เช่นนั้นชายคนนี้ต้องได้จ่ายในราคาที่เจ็บปวดกว่านี้แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook