ตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี

ตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี

ตาม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ขึ้นเหนือ ไปหาญาติผู้ใหญ่อายุนับร้อยปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซ์โพสต์ภาพผ่านไอจี โชว์กอดญาติผู้ใหญ่ถึงเชียงใหม่ พร้อมแคปชั่นบอกความในใจ สมฐานะหล่อรักธรรมชาติจนแฟนคลับชื่นชมหนักมาก

บรรดาญาติผู้ใหญ่ของหนุ่มอเล็กซ์นั้น แท้จริงแล้ว คือ “ต้นไม้ใหญ่” ที่มีอายุเกิน 100 ปีทั้งนั้น และครั้งนี้เขาไม่ได้เดินทางไปเที่ยวแบบธรรมดา ยังชวนเพื่อนๆ อาสาสมัครคนรุ่นใหม่กว่า 100 คนไปด้วย เพราะนี่เป็นกิจกรรม TCP Spirit#2 หมอต้นไม้ เชียงใหม่ ซึ่งหนุ่มอเล็กซ์ นักแสดงหัวใจรักสิ่งแวดล้อม ไปร่วมกิจกรรมในฐานะที่เป็น TCP Spirit Ambassador ด้วย พอเราได้รู้แบบนี้แล้ว ทาง Sanook เลยอยากนำเรื่องดีๆ มาแชร์ให้ทุกคนได้ดูกัน เพราะเหล่าอาสาสมัครที่ไปร่วมทริปนี้ เล่ากันว่า ได้ทั้งความรู้ ความสนุก ความฟินกันไปแบบเต็มๆ

กิจกรรม TCP Spirit#2 หมอต้นไม้ เชียงใหม่ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 – 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ และพาไปดูเมืองที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ว่าเขามีวิธีดูแลและรักษาประวัติศาสตร์สีเขียวของเมืองอย่างไรให้อยู่ได้กว่า 200 ปี ทั้งเรื่องความเก่าแก่ของต้นไม้เมืองเหนือ วัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ ครั้งนี้มีหมอต้นไม้เมืองเชียงใหม่ อย่าง ‘อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย’ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ "เขียว สวย หอม" องค์กรภาคประชาชน และหน่วยงานภาครัฐที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมในเชียงใหม่ มาบรรยายให้ความรู้กันตลอดทั้งกิจกรรม

อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้

งานนี้ Sanook เลยนำภาพญาติผู้ใหญ่สีเขียวสุดอะเมซิ่งบางส่วน ที่หนุ่มอเล็กซ์ขึ้นเหนือไปกอดมาให้ชมกัน ถ้าทราบอายุแล้วรับรองจะต้องร้องว้าวแน่นอน!

คุณปู่จามจุรี อายุ 150 ปี ที่สโมสรยิมคานา เชียงใหม่

คุณยายมะขาม อายุ 200 ปี ที่โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่

และในกิจกรรมครั้งนี้ยังให้อาสาสมัครร่วมกันตรวจสุขภาพต้นไม้ และร่วมกันปลูกต้นยางนา 49 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเติมอากาศบริสุทธิ์ให้กับถนนสายประวัติศาสตร์อย่าง ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อีกด้วย

ต่อด้วยการเยี่ยมชมระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชมอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ อ่างเก็บน้ำในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่ออนุรักษ์และพัฒนาต้นน้ำ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้วิธีการ "ไต่ ตัด แต่ง" ต้นไม้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กันอีกด้วย 

ขนาดเราได้ชมแค่ภาพบรรยากาศและกิจกรรมที่ทางหนุ่มอเล็กซ์และอาสาสมัครได้ทำร่วมกัน ยังรู้สึกอิ่มเอมใจขนาดนี้ ต้องขอปรบมือให้กลุ่มธุรกิจ TCP ซึ่งเป็นองค์กรของคนไทย ที่เป็นทั้งเจ้าของ ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม เพียวริคุ และซันสแนค ที่ชวนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักษ์สิ่งแวดล้อม มาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนให้กับสังคม

ส่วนใครที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ รอติดตาม TCP Spirit ครั้งต่อไป ได้ที่หน้าเฟซบุ๊ก TCP Group หรือที่เว็บไซต์ https://www.tcp.com/th/spirit กันได้เลย

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook