ผัวเมียควงคู่อาละวาดขโมย “มิเตอร์น้ำ” ตำรวจเจ๋งตามสืบรวบได้ทันควัน

ผัวเมียควงคู่อาละวาดขโมย “มิเตอร์น้ำ” ตำรวจเจ๋งตามสืบรวบได้ทันควัน

ผัวเมียควงคู่อาละวาดขโมย “มิเตอร์น้ำ” ตำรวจเจ๋งตามสืบรวบได้ทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 พ.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจบ้านหนองพลับ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์​  พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านหนองพลับ พร้อมทีมสอบสวน คุมตัวผู้ต้องหาอ้วนผอม 2 สามีภรรยา 

คือ นายชวลิต หรือเต้ย  อายุ 25 ปี ชาวบ้านเขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และ นางสาวณัฐสุดา หรือ กิ๊บ อายุ 24 ปี  ชาวบ้านหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  พร้อมของกลาง เป็นมิเตอร์น้ำประปาขนาด 15 มิลลิเมตร และ 25 มิลลิเมตร รวม 9 ตัว , มีด 2 เล่ม, เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน , เสื้อและกางเกงที่ใช้ก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน 

โดยนำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ร่วมกับ นายเกรียงไกร ทวีกาญจน์ นายกเทศมนตรีตำรวจหนองพลับ , จ.ส.อ.สมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน , กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์​ โดยมีชาวบ้านหนองพลับที่ทราบข่าวและเป็นผู้เสียหาย เดินทางมาดูผู้ต้องหาจำนวนมาก

พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านหนองพลับ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายบุญมา อินทรดิษย  ซึ่งรับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดหนองพลับ มาแจ้งความและขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำประปาของวัด ที่ถูกคนร้าย จำนวน 2 คน เป็นชายรูปร่างสันทัดใส่เสื้อแขนยาวลายพราง นุ่งกางเกงขายาว 

และหญิงรูปร่างอ้วน ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีทึบนุ่งกางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์สภาพเก่าสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดตามจับกุมคนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำ  โดยเจ้าหน้าที่ได้เช็คภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบผู้ต้องสงสัย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบ นายชวลิต และ นางสาวณัฐสุดา ขับขี่รถจักรยานยนต์สะพายกระเป๋าตรงตามตำหนิรูปพรรณตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจบ้านหนองพลับ

โดยผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าว โดยตระเวน ตัดมิเตอร์น้ำประปาตามบ้านประชาชนและวัด ในเขต ต.หนองพลับ  รวม 7 แห่ง ได้มิเตอร์น้ำ 9 ตัว  ในช่วงเวลากลางวัน ด้วยการใช้มีดตัดท่อน้ำพีวีซีออก หากบ้านไหนเป็นท่อแป๊บจะใช้เลี่อยตัดเหล็กแทน 

เมื่อได้แล้วนำมาแยกหน้าปัดพลาสติกออกเพื่อเตรียมนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า  โดยตนและภรรยา ตกงาน ไม่มีรายได้อะไร มาจากกรุงเทพฯ และว่างงานอยู่ที่หัวหิน 7 วันแล้ว จึงอยากหาเงินกลับกรุงเทพฯ จึงได้ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปา เพื่อหวังหาเงินเป็นค่าเดินทางดังกล่าว

ด้าน นายเกรียงไกร ทวีกาญจน์ นายกเทศมนตรีตำรวจหนองพลับ  กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งเหตุเพียงวันเดียวก็สามารถจับกุมคนร้ายได้ 

ทั้งนี้คดีดังกล่าวอาจไม่รุนแรงแต่สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ชาวบ้านที่ถูกขโมยมิเตอร์น้ำ ต้องลำบากไปขอติดตั้งใหม่ เสียเงินนับพันบาท และเสียเวลา บางบ้านก็ยากจนอยู่แล้ว แต่ยังต้องเสียเงินเพิ่มอีก พอจับคนร้ายได้แบบนี้ก็เบาใจ 

ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลดีมาจากการติดตามคนร้ายด้วยกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งตามถนนในพื้นที่ ต.หนองพลับด้วย ซึ่งในอนาคตทางเทศบาลบ้านหนองพลับจะสนับสนุนกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผัวเมียควงคู่อาละวาดขโมย “มิเตอร์น้ำ” ตำรวจเจ๋งตามสืบรวบได้ทันควัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook