โจรแสบลัก "เครื่องสูบน้ำ" ชาวนา ขายต่อร้านซ่อมนำเงินดื่มเหล้า-เที่ยวเตร่

โจรแสบลัก "เครื่องสูบน้ำ" ชาวนา ขายต่อร้านซ่อมนำเงินดื่มเหล้า-เที่ยวเตร่

โจรแสบลัก "เครื่องสูบน้ำ" ชาวนา ขายต่อร้านซ่อมนำเงินดื่มเหล้า-เที่ยวเตร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิจิตรจับตัวหัวขโมยที่ออกตะเวนลักเครื่องสูบน้ำของชาวนา อะไหล่ รวมถึงลักดูดน้ำมันในหลายพื้นที่ โดยหลังจากขโมยแล้วนำมาจำหน่าย ต่อให้กับร้านซ่อม นำเงินไปดื่มสุราและเที่ยวเตร่ โดยชาวนาหลายรายต่างแจ้งความร้องทุกข์หลายพื้นที่

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เมื่อเวลา 9.30 น. พ.ต.ท.วิรัตน์ เมฆอ่ำ รองผกก.สส.สภ.เมืองพิจิตร พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร พร้อม ตำรวจสายตรวจ ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ได้ทำการจับกุมตัวนายมนเทียน หรือ เสือตุ๋น อายุ 39 ปี

หลังก่อเหตุออกตะเวนลักเครื่องสูบน้ำของชาวนา ที่ติดเครื่องสูบน้ำไว้กลางทุ่งนาในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

แล้วนำมาขายให้กับร้านซ่อมรถ เพื่อนำเงินไปดื่มสุราพร้อมเที่ยวเตร่ โดยผู้ต้องหามีประวัติขโมยเครื่องสูบน้ำ ขโมยอะไหล่และน้ำมันของชาวนาไว้ในหลายพื้นที่

โดยพฤติกรรมนายมนเทียน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้จะใช้รถยนต์กระบะนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บน8015 พิจิตร ออกตะเวนไปตามทุ่งนา ในยามค่ำคืน ทั้งลักขโมยดูดน้ำมันดีเซล อะไหล่รถเครื่องสูบน้ำ และขโมยเครื่องสูบน้ำ

โดยจะเลือกเอาเครื่องสูบน้ำที่ทำการจอดทิ้งสูบน้ำไว้กลางนา ขนย้ายใส่กระบะรถ แล้วนำมาตะเวนขายให้กับอู่ที่ซ่อมรถจักรกลการเกษตรในราคา 3500 บาท

โดยทางเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะที่กำลังเจอพลเมืองดีโทรแจ้งกับตำรวจว่า พบผู้ต้องสงสัยกำลังเจรจาหาลูกค้าซื้อขายเครื่องจักรกลการเกษตรในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร

เบื้องต้น ทางผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเครื่องที่ขโมย นึกว่าเป็นของพี่สาวที่กำลังสูบน้ำไว้ จึงทำการขโมยผิดเครื่อง และนำมาจำหน่ายให้กับร้านซ่อมรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจเมืองพิจิตร

เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติลักขโมยจากชาวนาหลายพื้นที่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองพิจิตร และตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จนชาวนาหลายรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักขโมยตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook