ป้าขายไตระทม ขู่กระโดดตึกใหม่ สภ.เมืองระยอง ยื่นหนังสือเยียวยายังเงียบ

ป้าขายไตระทม ขู่กระโดดตึกใหม่ สภ.เมืองระยอง ยื่นหนังสือเยียวยายังเงียบ

ป้าขายไตระทม ขู่กระโดดตึกใหม่ สภ.เมืองระยอง ยื่นหนังสือเยียวยายังเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าประกาศขายไต ขู่จะกระโดดตึกอาคารใหม่ สภ.เมืองระยอง ตำรวจปลอบได้ทัน สุดท้ายเข้าใจดี อธิบายขั้นตอนจะให้รวดเร็วทันใจเหมือนกดเงินสดคงเป็นไปไม่ได้

จากกรณีความเดือดร้อนของนางยชวดี คุณย่าของหลานสาววัย 3 ขวบ ที่ประสบเหตุรถกระบะป้ายแดง เฉี่ยวชนกับรถผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ในการจับกุมคนร้ายที่ขับรถหลบหนี เป็นเหตุที่สร้างความเดือดร้อนให้กับย่าหลาน ปัจจุบันผ่านไป 4 เดือนแล้ว ยังไม่มีอะไรคืบหน้า กลายเป็นประเด็นดราม่าที่สังคมให้ความสนใจ

ล่าสุดในวันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยชวดี อายุ 46 ปี ผู้ประสบเหตุจากยุทธวิธีการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เพื่อสอบถามถึงหนังสือจาก สภ.เมืองระยอง ที่จะนำไปยื่นให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเรียกร้องขอค่าเยียวยาในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยยืนยันว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่จับกุมคนร้ายผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จนทำให้ตนและครอบครัวต้องเดือดร้อน และหากทางตำรวจไม่มอบหนังสือให้กับตน ก็จะขอกระโดดอาคารหลังใหม่ สภ.เมืองระยอง ให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ประชาชนต้องรับผิดชอบตัวเอง ดิ้นรนด้วยตัวเอง ฟ้องร้องก็ต้องทำด้วยตัวเอง หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกับตน ที่เป็นผลพวงจากยุทธวิธีการจับยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

>> แม่ค้าย้ำพูดจริงไม่ได้ขู่ โพสต์ประกาศขายไต ใครอยากซื้อติดต่อได้

นางยชวดี ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันนี้ไม่ได้มาสร้างประเด็นดราม่าอะไร แต่ด้วยความน้อยใจทุกวันนี้กินนอนก็ไม่ได้ผ่านมา 4 เดือน ทวงถามความคืบหน้าไป ก็ยังไม่มีอะไรตอบกลับมาที่ชัดเจน วันนี้ได้เดินทางหาทางขึ้นไปที่ชั้น 4 ของอาคาร สภ.เมืองระยอง แต่หาทางขึ้นไปที่ดาดฟ้าไม่เจอ จึงเดินลงมาที่กองกำกับ

กระทั่งได้พบกับ พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน และ พ.ต.อ.เสถียร ค้ำชู รองผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยทั้ง 2 ท่านได้เข้าปลอบประโลมและปลอบใจและชี้แจงในเหตุที่เกิดขึ้นถึงหนังสือดังกล่าวที่จะทำเรื่องถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.เสถียร ได้เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในกรอบระยะเวลาในการทำสำนวนของคดีที่เกิดขึ้น และจากเหตุการณ์ต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าใจดี ว่านางยชวดีกำลังเดือดร้อน

พ.ต.ท.ประภาส สุขศิริ สว.ฝอ.7 ภ.จว.ระยอง ได้กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นต้องมาดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะที่ทำการจับกุมมีการประมาทเลินเล่อหรือไม่ หรือจงใจทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายก็ได้ทำการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานและสืบค้นข้อเท็จจริงต่างๆ อยู่ในขณะนี้

>> โดนลูกหลง! ญาติผู้เสียหายโวย กรณีถูกรถที่ขับหลบหนีตำรวจชน

และในส่วนของคดี ตอนนี้ก็ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เพิ่มในข้อหาฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย และพนักงานสอบสวนยังได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตและใช้รถที่ไม่จัดให้มีการประกันความเสียหายอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในชั้นของอัยการ เป็นเรื่องของคดีอาญาของพนักงานสอบสวนที่นำเรื่องด้วยเหตุที่เกิดขึ้นนำส่งฟ้อง

ในส่วนของหนังสือขอรับการเยียวยา ของทางตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ที่นางยชวดีจะไปยื่นให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเยียวยาในเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่า จะสรุปแล้วเสร็จประมาณวันพฤหัสบดีของสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ จากนั้นจะส่งไปยังตำรวจภูธรภาค 2 ตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เสถียร ยังให้เหตุผลกับนางยชวดี ว่า ตามขั้นตอนของการดำเนินการและการทำเอกสารทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องตรวจสอบและผ่านการคัดกรอง จากนายตำรวจระดับต่างๆ ซึ่งยังขอยืนยันว่ายังอยู่ในกรอบของระยะเวลาในการทำงาน ในส่วนนี้ได้อธิบายให้กับทาง นางยชวดี เป็นที่เข้าใจที่เรียบร้อย เพื่อให้ลดกระแส ด้านความคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้า และพร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับนางยชวดี อย่างเต็มที่ขอให้สบายใจได้ อย่าไปกังวล จนทำให้เกิดความเครียด ทุกสิ่งทุกอย่าง น่าจะผ่านไปได้ในทิศทางที่ดี

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในวันนี้นางยชวดี เข้าใจการทำงานของตำรวจดี จะให้ทันใจเหมือนกดตู้ ATM คงเป็นไปไม่ได้ จึงยอมกลับบ้านไปด้วยดี พร้อมกับในวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าไป ยื่นหนังสือขอการเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยตนเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook