หนุ่มปีนดอยวัดขึ้นไปตาย เหตุน้อยใจเพื่อนสาว ลั่นอาฆาตจองเวรอีก 10 ชาติ

หนุ่มปีนดอยวัดขึ้นไปตาย เหตุน้อยใจเพื่อนสาว ลั่นอาฆาตจองเวรอีก 10 ชาติ

หนุ่มปีนดอยวัดขึ้นไปตาย เหตุน้อยใจเพื่อนสาว ลั่นอาฆาตจองเวรอีก 10 ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ปีนดอยวัดดังลำปางขึ้นไปผูกคอตาย พบจดหมายสั่งเสียพกติดตัว มีข้อความตัดพ้อถึงเพื่อนสาวคนสนิท พร้อมลั่นขออาฆาตแค้น ติดตามจองเวรไปอีก 10 ชาติ

เมื่อคืนวานี้ (7 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย จ.ลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณกลางป่าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต พื้นที่บนเขาสูง หลัง วัดม่อนพญาแช่ อยู่ในป่าลึกบนดอยประมาณห่างจากวัดประมาณ 300 เมตร

ภายหลังจากได้รับแจ้งจาก หลวงพ่อวอ นุ่มเกลี้ยง เจ้าอาวาสวัดม่อนพระยาแช่ว่า บริเวณศาลาบนเขา พบร่างคนผูกคอตายอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าไปตรวจสอบประมาณ 15 นาที เพื่อขึ้นไปบนดอยด้านหลังวัด ปรากฏว่าบริเวณต้นไม้ติดอยู่กับศาลาที่พักริมทางกลางดอย พบศพผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนล่อนผูกคอ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายบัญชา อายุ 41 ปี

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าเชือกได้รัดคอขาดอากาศเสียชีวิต ขณะที่มือของผู้ตายยังโอบกอดต้นไม้ไว้อยู่ คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

จากการสอบถามเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า พบเห็นชายคนดังกล่าวมาพักอาศัยอยู่ที่วัดได้ 2 วันแล้ว โดยไม่ค่อยพูดค่อยจากับใคร ที่ผ่านมาชายคนนี้มักจะแวะเวียนมาขอข้าววัดกิน แต่ก็ได้ไม่ได้เล่าปัญหาอะไรให้กับพระฟัง กระทั่งในวันนี้ได้หายตัวไปตลอดทั้งวัน ทำให้เจ้าอาวาสรู้สึกแปลกใจ จึงให้ลูกศิษย์วัดออกตามหา และมาพบเป็นศพดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นในตัว พบโทรศัพทมือถือ และจดหมายลาตายอีกฉบับ เป็นจดหมายเขียนลายมือที่มีข้อความตัดพ้อน้อยใจถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ประมาณว่า "ตนจะไม่ให้อภัย ตนจะขอจองเวรจองกรรมไปอีก 10 ชาติ" อีกทั้งในจดหมายยังขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน พร้อมสั่งเสียให้นำร่างกายไปบริจาคอวัยวะ เพราะได้ดำเนินการเอาไว้แล้ว พร้อมลงชื่อผู้ตาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางแพทย์เวรได้ชันสูตรศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หลังจากนั้นให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำเปลและเคลื่อนย้ายร่างลงมาจากดอย โดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง หลังจากนั้นจึงนำศพขึ้นรถไปเก็บรักษาไปที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook