แฟนคลับสะดุ้ง รถตู้ "วงพัทลุง" ซิ่งรีบไปงาน ชนสิบล้อ-ตกร่องกลางถนน

แฟนคลับสะดุ้ง รถตู้ "วงพัทลุง" ซิ่งรีบไปงาน ชนสิบล้อ-ตกร่องกลางถนน

แฟนคลับสะดุ้ง รถตู้ "วงพัทลุง" ซิ่งรีบไปงาน ชนสิบล้อ-ตกร่องกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้ศิลปิน "วงพัทลุง" เจ้าของเพลง มหาลัยวัวชน บึ่งไปคอนเสิร์ตที่ชลบุรี วิ่งทางเข้าโค้งเจอสิบล้อเบียด รถเสียหลักตกร่องกลางถนนเพชรเกษมที่บางสะพาน เคราะห์ดีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

(8 พ.ย.) ร.ต.อ.สมจิต บุญตาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อ เสียหลักตกร่องกลางถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 399 – 400 ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านธรรมรัตน์ หมู่ 5 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน และกู้ชีพเทศบาลตำบลร่อนทอง ออกช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถตู้โดยสาร ติดสติ๊กเกอร์สีฟ้า พร้อมภาพของวงนักร้องชื่อดังของภาคใต้ "วงพัทลุง" เจ้าของบทเพลงดัง "มหาลัยวัวชน" เสียหลักจอดตกร่องกลางถนน สภาพกระจกหน้าแตก กันชนพัง คอนโซลยุบติดกับที่นั่งข้างคนขับ ด้านหลังถูกปรับเบาะออกเพื่อใช้บรรทุกเครื่องดนตรี

ส่วนผู้โดยสารได้ออกจากตัวรถได้ทั้งหมด พบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ มี นายวัฒนา เป็นคนขับ จอดอยู่ริมไหล่ถนน สภาพกระจกหน้าแตกร้าว

news20-1

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวมี นายพงศ์นรินทร์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับและยังมีตำแหน่งเป็นแบ็คสเตจให้วงพัทลุงด้วย โดยเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตู้ออกเดินทางมาจาก จ.พัทลุง เพราะมีคิวงานไปคอนเสิร์ตที่จังหวัดชลบุรี โดยทีมงานขับรถตู้ตามกันมา 2 คัน

คันที่ตนขับมีสมาชิกที่เป็นแบ็คสเตจ พร้อมกับอุปกรณ์เครื่องเสียงบรรทุกมาเต็มรถ และมีผู้โดยสารรวมทั้งคนขับ 5 คน เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกลงมาเรื่อยๆ รถตู้ของตนแล่นอยู่ที่เลนขวา สังเกตเห็นว่าด้านหน้ามีรถบรรทุกสิบล้ออยู่เลนซ้าย กระทั่งขับถึงช่วงทางโค้ง รถบรรทุกได้เบี่ยงเลนเข้าโค้งเบียดมาที่เลนขวาในระยะกระชั้นชิด ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกัน ก่อนที่รถตู้จะเสียหลักและพุ่งลงร่องกลางถนนดังกล่าว

ขณะที่ นายเทิดพงศ์ เภอบาล หรือ “พงศ์ วงพัทลุง” ซึ่งโดยสารมากับรถตู้คันกล่าวด้วย เปิดเผยว่า ตนกับวงพัทลุงกำลังเดินทางไป “งานวิ่งควาย” ที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย เคราะห์ดีที่เพื่อนรวมวงทุกคนไม่ได้รับบาดเจ็บมาก มีเพียงรอยฟกช้ำดำเขียวเล็กน้อยและสามารถเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตต่อได้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดอุบัติเหตุ นายเทิดพงศ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแจ้งข่าวให้แฟนเพลงได้ทราบถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้มีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจและห่วงใยนักร้องวงโปรดเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าตัวยืนยันว่าคอนเสิร์ตยังคงมีกำหนดตามเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook