“ศุลกากรมุกดาหาร” หวิดนองเลือด! หลังกลุ่มชายฉกรรจ์พกปืนยาวเตรียมถล่มคู่อริ

“ศุลกากรมุกดาหาร” หวิดนองเลือด! หลังกลุ่มชายฉกรรจ์พกปืนยาวเตรียมถล่มคู่อริ

“ศุลกากรมุกดาหาร” หวิดนองเลือด! หลังกลุ่มชายฉกรรจ์พกปืนยาวเตรียมถล่มคู่อริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 พ.ย. 61 )  พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรมุกดาหาร พ.ต.อ. ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร

โดยได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทที่บริเวณลานจอดรถหน้าสำนักงานด่านศุลกากรมุกดาหาร บริเวณสะพานมิตรภาพไทย- ลาวแห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้ร่วมกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.234  ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไซเตส) ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร และกองร้อย อสจ.มุกดาหาร  เข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง

พบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5 คน กำลังรุมล้อมพูดจาข่มขู่จะทำร้าย นายวีระยุทธ (สงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบรรทุกของ บริษัท พัฒนกิจวู๊ดชิพ จำกัด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าควบคุมกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คน

โดยทั้งหมดเป็นคนไทย 3 คน คือ นายอำพล อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร, นายเจนภพ  28 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์, นายธีระชัย อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา และ สัญชาติลาว 2 คน คือ นายวอนไชย  อายุ 22 ปี และ นายไก่ อายุ 24 ปี ชาวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

พร้อมกับแจ้งข้อหาว่า “ทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ”  ส่วน นายวอนไซ และนายไก่ ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารสำคัญติดตัวมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู จึงได้แจ้งข้อหาว่า “เป็นคนต่างด้าว(ลาว) เข้ามาและอยู่ ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด”

จากการสอบถาม นายวีระยุทธ พนักงานขับรถบรรทุก บริษัทฯ ดังกล่าว เล่าว่า หลังจากแจ้งเอกสารส่งสินค้าผ่านแดนเสร็จ ได้เคลื่อนรถบรรทุกพ่วงออกจากบริเวณลานจอดของด่านศุลกากร เพื่อข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว  

ซึ่งรถบรรทุกของตนเองได้ไปเฉี่ยวกระจกมองข้างรถบรรทุกของ นายอุดร ที่จอดอยู่ใกล้เคียง  และได้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น นายอุดร ได้ต่อว่าลัดคิว ส่วนตนเองได้ลงมาจากรถ และได้ถือมีดสั้นปอกผลไม้ลงมาด้วย นายอุดร เห็นตนเองถือมีดก็ได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนให้มาช่วย

โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้มีนายอุดร ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาโทรศัพท์เรียกให้นำอาวุธปืนมาสมทบขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นตัว พบซองบรรจุกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 3 นัด ที่กระเป๋ากางเกงหลังด้านซ้าย และที่กระเป๋ากางเกงหลังด้านขวายังพบซองบรรจุกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 4 นัด เมื่อทำการตรวจสอบภายในรถยนต์พบอาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดท่อเก็บเสียงวางไว้ที่เบาะนั่งด้านหลัง 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อทำการสอบสวน พร้อมได้แจ้งข้อหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “ศุลกากรมุกดาหาร” หวิดนองเลือด! หลังกลุ่มชายฉกรรจ์พกปืนยาวเตรียมถล่มคู่อริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook