หาเงินเลี้ยงลูก-แม่ค้าผลไม้ชาวลาว ฉวยโอกาสนำเข้ายาบ้า 8 พันเม็ดผ่านจุดผ่อนปรน

หาเงินเลี้ยงลูก-แม่ค้าผลไม้ชาวลาว ฉวยโอกาสนำเข้ายาบ้า 8 พันเม็ดผ่านจุดผ่อนปรน

หาเงินเลี้ยงลูก-แม่ค้าผลไม้ชาวลาว ฉวยโอกาสนำเข้ายาบ้า 8 พันเม็ดผ่านจุดผ่อนปรน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแม่ค้าผลไม้ชาวลาว ฉวยโอกาสนำเข้ายาบ้า 8 พันเม็ดผ่านจุดผ่อนปรน สารภาพรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูก เจ้าหน้าที่คุมเข้มชายแดนหลังทั้งยาบ้ากัญชาทะลักบ่อย

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน ฝ่ายปกครอง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ หลังมีการสืบสวนจับกุม นางนวล อายุ 28 ปี ชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด

โดยจับกุมตรวจยึดได้หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งจะมีการลักลอบนำเข้าบริเวณด่านจุดผ่อนปรนไทยลาว ในเขตเทศบาลตำบลท่าอุเทน จึงได้วางแผนลงพื้นที่ตรวจสอบสกัดกั้นปราบปรามจับกุม

จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ บริเวณด่านจุดผ่อนปรนชายแดนไทยลาวในเขตเทศบาลตำบลท่าอุเทน ขณะมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาศัยความชำนาญในการเดินทางเข้าออกบริเวณด่านจุดผ่อนปรน

เนื่องจากมีอาชีพค้าขายเป็นแม่ค้าขายผลไม้บริเวณตลาดจุดผ่อนปรน จึงใช้ช่องว่างที่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ ลักลอบนำเข้าเพื่อนำมาพักไว้ รอการส่งต่อให้กับลูกค้าตามนัดหมาย แต่เจ้าหน้าที่สืบทราบจึงสกัดจับกุมไว้ได้ ตรวจค้นพบมีการซุกซ่อนยาบ้ารวมกว่า 8,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาว เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท เพื่อลักลอบนำยาบ้าเข้ามาส่งให้ลูกค้าตามนัดหมาย ซึ่งจะใช้ความคุ้นเคยในการเดินทางเข้าออกตามตลาดจุดผ่อนปรน เป็นการตบตาเจ้าหน้าที่แต่หนีไม่รอด อ้างว่าทำไปเพราะต้องการเงินเลี้ยงลูกถึง 2 คน แต่เงินไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย โดยทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนขยายผลติดตาม ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ด้านความมั่นคง เพื่อเพิ่มมาตรการเข้ม เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงมีการพยายามลักลอบนำเข้ายาเสพติดจำนวนมาก เพื่อนำไปพักรอการจำหน่าย บวกกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวกัญชา ทำให้มีการลักลอบเข้ามาบ่อยครั้ง

ซึ่งพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ต้องเข้มงวดวางกำลังสกัดกั้นปราบปราม เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชารวมถึง 2 ครั้ง รวมน้ำหนักเกือบ 1,500 ตัน และล่าสุดมีการตรวจยึดยาบ้า อีก 8,000 เม็ด จึงต้องมีการเพิ่มมาตรการสกัดกั้นปราบปรามมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook