ชาวบ้านโวย-โรงงานกำจัดขยะส่งกลิ่นเหม็น เดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน วอนเร่งหาข้อสรุป

ชาวบ้านโวย-โรงงานกำจัดขยะส่งกลิ่นเหม็น เดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน วอนเร่งหาข้อสรุป

ชาวบ้านโวย-โรงงานกำจัดขยะส่งกลิ่นเหม็น เดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน วอนเร่งหาข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านโวยโรงงานกำจัดขยะส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้านหลาย 100 ครัวเรือนในเขตพื้นที่ตำบลบ่อวินและตำบลเขาคันทรงมานานหลายปี ล่าสุดเตรียมสรุปปัญหาทั้งหมด 14 พ.ย. นี้ หากไม่ดีขึ้นต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 61 ที่ ห้องประชุมบริษัท คลีนซิตี้ จำกัด เลขที่ 669 หมู่ 5 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายนริศ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน สิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 13 ชลบุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และหมู่ 5 ตัวแทนบริษัท คลีน ซิตี้ จำกัด พร้อมตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานดังกล่าว ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยนายศักดิ์ชัย อำไพวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ่อวินกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว และร้องไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้หมดไป และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย โดยภายใน 15 วันนับแต่นี้ หากมีกลิ่นเกิดขึ้นอีก ชาวบ้านจะมารวมตัวเพื่อปิดโรงงานไม่ให้มีการทิ้งขยะอีกต่อไป

ในขณะที่นางทองสุข ชื่นทรวง ประธานชุมชนหมู่ 4 ตำบลบ่อวิน กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในหลายหมู่บ้าน เช่น ในพื้นที่หมู่ 4, 7 ตำบลบ่อวิน และ พื้นที่หมู่ 5, 10 ตำบลเขาคันทรง โดยจะได้รับกลิ่นเหม็นเกือบตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยขึ้นอยู่กับทิศทางของลมด้วย ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงไม่เคยลงมาดูพื้นที่และยังไม่มีแนวทางจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังมาถึงทุกวันนี้

ด้านนายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวจะสรุปอย่างชัดเจนอีกครั้ง ในวันที่ 14 พ.ย. นี้ โดยจะเชิญทุกๆ ฝ่ายมาร่วมประชุมสรุปแนวทางและการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดตามเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ชาวบ้านที่เดือดร้อน แต่หากยังไม่สามารถแก้ไขตามที่ตกลงกันไว้ เจ้าหน้าที่จะต้องใช้กฎหมายเข้ามาดำเนินการอย่างเฉียบขาดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook