บุกจับ "แก๊งลักสายเคเบิล" ขณะนั่งล้อมวงตัด จับได้ 1 ไหวตัวทันหลบหนี 3 ราย

บุกจับ "แก๊งลักสายเคเบิล" ขณะนั่งล้อมวงตัด จับได้ 1 ไหวตัวทันหลบหนี 3 ราย

บุกจับ "แก๊งลักสายเคเบิล" ขณะนั่งล้อมวงตัด จับได้ 1 ไหวตัวทันหลบหนี 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจศรีราชาเข้าจับกุมแก๊งลักตัดสายเคเบิลสายโทรศัพท์ในพื้นที่ขณะกำลังล้อมวงนั่งตัดสายไฟเป็นท่อนได้ 1 รายไหวตัวทันหลบหนีไป 3 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 8 พ.ย. 61 ร.ต.อ.ชยพล สงขาว รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีคนร้ายลักตัดสายไฟเคเบิลมาและกำลังนั่งตัดกันอยู่ภายในป่าข้างทางเยื้องที่ว่าการอำเภอศรีราชา ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าพัทยา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบนำกำลังเข้าปิดล้อมและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบมีต้นไม้และหญ้าขึ้นสูงท่วมศีรษะ เจ้าหน้าที่พบแก๊งลักตัดสายเคเบิลและสายโทรศัพท์กำลังใช้คีมและมีดตัดสายเคเบิลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและสามารถจับกุมนางวรรณี อายุ 44 ปี ซึ่งกำลังตั้งท้องได้เกือบสี่เดือนไว้ได้ พร้อมสายเคเบิลที่ตัดเป็นท่อนละ 1 เมตร 7 ท่อน และยาวประมาณเกือบ 5 เมตรอีก 1 ท่อน พร้อมคีมตัดและมีด จึงได้ควบคุมตัวและยึดของกลางไว้ ส่วนอีก 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1 ได้อาศัยความมืดแยกกันหลบหนีเข้าป่าและหายตัวไปในป่า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าและตรวจค้นนานเกือบชั่วโมงแต่ไม่พบตัว คาดว่าน่าจะหลบหนีออกจากป่าดังกล่าวไปได้แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป ปล่อยทิ้งไว้เพียงนางวรรณีที่หนีไม่ทันถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ หลังจากนั้นจึงได้นำตัวนางวรรณีไปชี้จุดที่พากันมาตัดเพื่อตรวจสอบ โดยพบว่าสายถูกตัดและใช้ผ้าเทปดำพันติดไว้กับเสาเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต

โดยนางวรรณีที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้ อ้างว่าตนเองไม่ได้มากับอีก 3 คนที่หลบหนีไปได้ โดยตนเองเดินมาแล้วเห็นว่าสายถูกตัดห้อยอยู่ จึงได้ไปเอาผ้าเทปจากกลุ่มนั้นมาพันเพื่อไม่ให้สายห้อยไว้ และเดินกลับเข้าไปหาพวกนั้นก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาจับกุม

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อในคำให้การของนางวรรณีที่กล่าวอ้างและพูดจาวกไปวนมาตลอด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดไว้ได้แล้วนำตัวไปทำการสอบสวนเพื่อเร่งติดตามพวกที่หลบหนีอยู่ในขณะนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook