เก๋งกลับรถจุดห้ามกลับ-เจอพ่วง 18 ล้อเสยยับ คนขับตาย-สาหัสอีก 3 ราย

เก๋งกลับรถจุดห้ามกลับ-เจอพ่วง 18 ล้อเสยยับ คนขับตาย-สาหัสอีก 3 ราย

เก๋งกลับรถจุดห้ามกลับ-เจอพ่วง 18 ล้อเสยยับ คนขับตาย-สาหัสอีก 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 พ.ย. 61 )  เกิดขึ้นตรงจุดห้ามกลับรถ ก่อนถึงสี่แยกบ้านร้องบ้านศรีหมวดเกล้า ประมาณ 20 เมตร ขาลงทางต่างระดับกาดเมฆ ถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าไปเชียงใหม่ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมกับพลเมืองดีได้ช่วยกันงัดเอาร่างผู้บาดเจ็บที่ติดคาภายในซากรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส  สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กง 4953 ลำปาง  ที่เชี่ยวชนอย่างจังกับรถ บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5699 ลำปาง พ่วงท้าย 70-5700 ลำปาง

โดยด้านหลังรถบรรทุกหินมาเต็มคัน  โดยมีคนติดภายในรถเก๋ง 4 คน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วย ออกมาจากซากรถ คนแรกติดภายในเบาะนั่งด้านหลัง หญิงอีกคนติดภายในที่นั่งด้านคนขับ โดยเจ้าหน้าที่สามารถงัดเอาร่างออกมาได้ทั้งสองคนในสภาพบาดเจ็บสาหัส

ส่วนอีกคน เป็นชายที่เป็นคนขับรถยนต์เก๋ง ติดคาภายในที่นั่งคนขับ อยู่ในสภาพเลือดออกปาก จมูก แขนขาหัก หายใจรวยริน โดยเจ้าหน้าที่ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่องัดเอาร่างออกมาใช้เวลา15 นาที ปรากฎว่า ระหว่างที่นำร่างออกมาได้แล้วพบว่า ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ทราบชื่อ นายภานะพงษ์  อายุ  27 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ปงแสนทอง  อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากสภาพร่างกายบอบซ้ำอย่างหนัก ขณะเดียวกัน ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายอายุระหว่าง 2-3 ขวบ ทางพลเมืองดีได้ช่วยเหลือออกมาก่อนหน้านั้นแล้วได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกปาก

ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้าปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำตัวผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 คน เด็กชาย 1 คน ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปางทันที

จากนั้น พ.ต.ต.ประดิษฐ์  ถิ่นสอน  สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเบื้องต้น สอบถาม นายศราวุธ  อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านหัวทุ่ง หมู่ 7 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้ไปรับหินมาจากโรงโม่ในพื้นที่ อ.แม่ทะ เพื่อจะไปส่งโรงงานที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ขณะขับรถมาตามทางตรง ได้เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดชิดซ้ายอยู่ริมถนน เลยบริเวณจุดห้ามกลับรถไปเล็กน้อย เมื่อตนเองขับรถเข้าไปใกล้ ปรากฎว่า รถเก๋งได้เลี้ยวหักขวาเพื่อจะกลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงได้เหยียบเบรกอย่างเต็มที่และหักรถหลบออกขวาไปอีกเลนหนึ่ง แต่ก็เบรกไม่ทัน เนื่องจากรถบรรทุกมีน้ำหนักมาก ทำให้พุ่งชนเข้ากับรถเก๋งอย่างจัง ไถลไปกว่า 50 เมตร จนรถแน่นิ่ง

กระทั่ง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว เป็นจุดห้ามกลับรถ ทางแขวงการทางได้นำแท่งสัญลักษณ์สีส้มสะท้อนแสงมาติดตั้ง พร้อมกับติดตั้งป้ายห้ามกลับรถไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีผู้ฝ่าฝืนมากลับรถในจุดนี้ และมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง 

สำหรับการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เก๋งกลับรถจุดห้ามกลับ-เจอพ่วง 18 ล้อเสยยับ คนขับตาย-สาหัสอีก 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook