หนุ่มกำพริกป่นสาดใส่หน้าแม่ค้าชิงทอง 1 บาท อ้างเลียนแบบจากทีวี

หนุ่มกำพริกป่นสาดใส่หน้าแม่ค้าชิงทอง 1 บาท อ้างเลียนแบบจากทีวี

หนุ่มกำพริกป่นสาดใส่หน้าแม่ค้าชิงทอง 1 บาท อ้างเลียนแบบจากทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารจับโจรพริกป่นชิงทรัพย์แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล 2 ได้สร้อยทองหนัก 1 บาท สารภาพทำไปเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ได้เลียนแบบจากทีวี แล้วโทรบอกแม่ว่ารถหายให้โทรแจ้งตำรวจให้ด้วย

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 61 พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนางสาวฮือ พานถิ แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล 2 ว่าถูกคนร้ายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำไป จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองมุกดาหารทราบ และรุดไปที่เกิดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และชุดสืบสวนลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เป็นร้านขายกล้วย ปากทางเข้าตลาด พบนางสาวฮือ พานถิ อายุ 57 ปี กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีสีหน้าตกใจ บริเวณใบหน้า ตาทั้ง 2 ข้าง และลำตัวเต็มไปด้วยพริกป่น จากการสอบถามแม่ค้าผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองได้เปิดร้านขายกล้วยตามปกติ และมีชาย ทราบชื่อ นายนพรัตน์ หรือกบ อายุ 34 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดห่างจากร้านประมาณ 20 เมตร และเดินเข้ามาที่ร้านขอซื้อกล้วย 3 หวี ราคา 50 บาท

ขณะที่ตนเองจะทอนเงิน นายนพรัตน์ ได้ใช้พริกป่นที่กำมาปาใส่หน้า และได้ดึงเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จากนั้นวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เพื่อหลบหนี ตนเองได้วิ่งตามไปกอดรัดและฉุดกระชากตัว จากนั้นได้ดึงกุญแจรถจักรยานยนต์เอาไว้ แต่นายนพรัตน์สลัดวิ่งหลบหนีไปพร้อมสร้อยคอทองคำ

พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองมุกดาหาร กล่าวว่าภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.อรรคพงษ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.อนุสรณ์ พัฒนถาบุตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้มีหนังสือกำชับทางสถานีในสังกัดให้ออกเผชิญเหตุในการป้องกันการชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ในตลาดและในชุมชน

ทาง พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้กำชับสั่งให้สายตรวจ สายสืบ ออกดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ได้มีการซักซ้อมกันอยู่ตลอด จนกระทั่งในวันนี้ได้เกิดขึ้นจริง ได้ตั้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และโดยใช้ยานพาหนะฯ (ป.อาญา ม.339 วรรค 2)

โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านขายกล้วย ปากทางเขาตลาดสดเทศบาล 2 และทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายคือ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น พระ และทางผู้เสียหายได้ต่อสู้ จนคนร้ายได้วิ่งหนีไปพร้อมกับสร้อยแล้วทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ กำลังจะออกติดตามปรากฏว่ามีคนมาแจ้งรถหาย ซึ่งตรงกับทะเบียนรถของผู้ต้องหาชิงทรัพย์ในตลาดสด

ทางตำรวจได้ใช้เทคนิคในทางสอบสวนขยายผลและได้ยอมรับสารภาพ จึงพาผู้เสียหายไปเอาของกลางคืนมา มีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พระ และรถจักรยานยนต์ 1 คัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนพรัตน์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook