“มอดไม้อีสาน” สะดุ้ง! ตำรวจภาค 3 จับแล้ว-เผยคนมีสีมีเอี่ยว

“มอดไม้อีสาน” สะดุ้ง! ตำรวจภาค 3 จับแล้ว-เผยคนมีสีมีเอี่ยว

“มอดไม้อีสาน” สะดุ้ง! ตำรวจภาค 3 จับแล้ว-เผยคนมีสีมีเอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ย. 61 )  เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3, ชุดจับกุมตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดบุรีรัมย์

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 7 ราย ประกอบไปด้วย 

1.นายอิทธิกร หรือ เจี๊ยบ อายุ 32 ปี , 2.นายปฏิภาณ  หรือ เหมี่ยว อายุ 21 ปี , 3.นายชิด อายุ 63 ปี , 4.นายณัฐวัตร  อายุ 18 ปี, 5.นายรวน อายุ 57 ปี , 6.นายไพศาล อายุ 61 ปี  และ 7.นายบุญนำ อายุ 43 ปี

พร้อมกับตรวจยึดของกลางเป็นไม้พะยูง จำนวน 82 ท่อน มูลค่ากว่า 390,00 บาท และอุปกรณ์ลักลอบตัดไม้พะยูงอีกจำนวนมาก อาทิ รถยนต์กระบะ วีโก้ สีบรอนซ์ จำนวน 1 คัน, เลื่อยไฟฟ้า จำนวน 4 เครื่อง, เลื่อยมือ, แผ่นบังคับโซ่, โซ่เลื่อยยนต์, สายไฟ, เชือก, เครื่องปั่นไฟ, สว่านไฟฟ้า, เครื่องตัดเหล็ก, เครื่องเป่าลม, เลื่อยวงเดือน, อาวุธปืนลูกซอง และกระสุนปืนหลายขนาด

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สืบทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายที่ตระเวนลักลอบตัดไม้พะยูง ตามโรงเรียน วัด สวนสาธารณะ ที่ส่วนบุคคลในเวลากลางคืนในเขต จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนจนทราบแน่ชัดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นกลุ่มใด จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561

และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายปฏิภาณ  หรือเหมี่ยว อายุ 21 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังจากนั้นได้นำไปชี้จุดซ่อนไม้พะยูงในป่าใกล้บ้าน พบของกลางเป็นไม้พะยูงที่ถูกตัดเป็นท่อนจำนวนมาก

จึงได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก จำนวน 6 คน รวมเป็น 7 คน กับนายเหมี่ยว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ร่วมกันมีไม้หวงห้ามประเภทไม้พะยูงไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนฯ”

และจากการขยายผล ทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ทั้งหมด 22 คน โดยจับกุมได้แล้ว 7 คน ส่วนที่เหลืออีก 15 คน หลบหนีไปได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อขออนุญาตหมายศาลออกหมายจับดำเนินดคีต่อไป

ทั้งนี้จากข่าวในโลกโซเชียล ระบุว่า ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงกลุ่มนี้ มีเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่เบื้องหลังนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า อาจจะมีความเป็นไปได้ โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนเครือญาติของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่

แต่ยืนยันว่าไม่ใช้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ในพื้นที่เขตตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องสงสัยให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

หากไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องให้ความเป็นธรรมและปล่อยตัวไป แต่หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “มอดไม้อีสาน” สะดุ้ง! ตำรวจภาค 3 จับแล้ว-เผยคนมีสีมีเอี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook