“ถนนพัง” ทุกข์ชาวบ้านนางรำ-ทางวิบาก 10 ปี หลายชีวีม้วยมรณา

“ถนนพัง” ทุกข์ชาวบ้านนางรำ-ทางวิบาก 10 ปี หลายชีวีม้วยมรณา

“ถนนพัง” ทุกข์ชาวบ้านนางรำ-ทางวิบาก 10 ปี หลายชีวีม้วยมรณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 พ.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลนางรำ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ช่วยมาเป็นกระบอกเสียงสะท้อนถึงปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเนื่องจากถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านภายในตำบล

ซึ่งตลอดระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ถนนตกอยู่ในสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรต้องคอยวิ่งหลบซ้ายทีขวาที จนบางครั้งหลบกันไปมา จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันเอง

เนื่องจากหลุมที่มีเยอะมากจนหลบกันไม่หวาดไม่ไหว โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์บางคันก็ตกหลุมที่อยู่บนผิวการจราจรที่มีความลึกจนรถเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บล้มตายมาแล้วหลายราย

นายประสงค์ศักดิ์  ชาวบ้านบ้านหนองโจด ตำบลนางรำ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรเป็นประจำเปิดเผยว่า ชาวบ้านเดือดร้อนจากการใช้ถนนเส้นนี้สัญจรเป็นอย่างมาก เนื่องจากถนนได้พังชำรุดเช่นนี้มาแล้วเป็นเวลานับสิบปี

ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลักเพียงเส้นเดียวของชาวบ้านนับสิบหมู่บ้าน โดยแต่ละวันจะมีชาวบ้านสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาเคยมีการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ในแต่ล่ะครั้งก็ได้รับงบประมาณในการซ่อมแซมถนนครั้งล่ะ 100 เมตร ซึ่งยังคงไม่เพียงพอกับความเสียหายของถนนทั้งเส้นทาง จึงหวังว่าทางสื่อมวลชนจะนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านอีกครั้งเพื่อกระตุ้นให้ทางหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบมาดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านเสียที

นายอนุสรณ์ แวววุฒินันท์ กำนันตำบลนางรำได้เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านถึงความเดือดร้อนจากการถนนนี้มาโดยตลอด

จึงมีการรวมตัวกันทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนเดินทางเข้าพบกับนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดนครราชสีมาเพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือด้วยตัวเอง และมีการรับปากว่า จะมีการดำเนินการให้ภายใน 5-7 วัน

แต่นี่ก็ผ่านมาแล้วเป็นเวลากว่า 5 เดือน ก็ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น จึงอยากวอนขอให้เห็นใจชาวบ้านที่เดือดร้อนจากการใช้ถนนเส้นนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “ถนนพัง” ทุกข์ชาวบ้านนางรำ-ทางวิบาก 10 ปี หลายชีวีม้วยมรณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook