ยายทวด "น้องชาร์ป" รู้แล้วหลานตายแม้ทุกคนปกปิด ฝันเห็นวิญญาณแม่มารับไปอยู่ด้วย

ยายทวด "น้องชาร์ป" รู้แล้วหลานตายแม้ทุกคนปกปิด ฝันเห็นวิญญาณแม่มารับไปอยู่ด้วย

ยายทวด "น้องชาร์ป" รู้แล้วหลานตายแม้ทุกคนปกปิด ฝันเห็นวิญญาณแม่มารับไปอยู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ชายวัย 40 ปี คลุ้มคลั่งใช้ปืนลูกซองกราดยิงใส่ชาวบ้านในงานศพ กระสุนไปโดน เด็กชายภูบดี ศิริพันธุ์ หรือ น้องชาร์ป อายุ 14 ปี เสียชีวิต ขณะไปช่วยติดตั้งเครื่องไฟงานศพที่ ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี นอกจากนี้กระสุนปืนไปโดนชาวบ้าน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

>> หมอโพสต์อาลัย "น้องชาร์ป" เด็กชายวัย 14 ยอดกตัญญู ถูกคนเมายาบ้ายิงตาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดศรีรัตนาราม เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของน้องชาร์ป ญาติๆ ช่วยกันจัดเตรียมข้าวของ เหรียญโปรยทาน สำหรับพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน นี้ ขณะที่ในงานมีการนำกลองชุดมาตั้งไว้ข้างโลงศพ ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่น้องชอบเล่น ภาพหน้าศพเป็นภาพน้องชาร์ปยืนถือไม้ตีกลอง ส่วนด้านหน้าศาลาไว้ศพได้นำภาพของน้องชาร์ปตั้งแต่ยังเด็ก ถ่ายคู่กับทวดและยาย ภาพขณะบวชเป็นสามเณรมาติดไว้ที่บอร์ดเพื่อแสดงความอาลัย

นางสำเริง ศิริพันธ์ ยายของน้องชาร์ป เล่าว่า วันที่ 6 พ.ย. ก่อนเกิดเหตุ หลังเลิกเรียนน้องชาร์ปได้ขอไปช่วยเดินสายไฟที่บ้านของเพื่อนบ้านซึ่งกำลังจัดงานศพ โดยบอกว่าจะกลับมาประมาณ 5 โมงเย็น กระทั่งประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ ตนอยู่บ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด แต่ไม่ได้เอะใจ กระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่าหลานชายถูกยิงก็แทบใจสลาย เห็นสภาพหลานเลือดท่วมตัวไม่มีลมหายใจ ตนช็อกทำอะไรไม่ถูก ถ้าไม่ให้หลานไปก็คงไม่มาตายสภาพแบบนี้

>> พยานเล่านาทีคนเมายาบ้ายิง "น้องชาร์ป" กำลังรับจ้างเดินสายไฟ วิ่งหนีได้แค่ 3 ก้าว

“ตอนนี้กำลังสร้างบ้านใหม่ เป็นบ้านชั้นเดียว น้องชาร์ปบอกให้ทาสีเทาเพราะชอบสีเทา และบอกว่าอยากได้ห้องสักห้องหนึ่ง บ้านสร้างใกล้เสร็จแล้วสุดท้ายน้องชาร์ปไม่ได้นอน ก็คงเป็นห้องเก็บกลอง ส่วนแม่ของผู้ก่อเหตุมาร่วมสวดพระอภิธรรมศพ ช่วงแรกไม่มีใครมาเพราะกลัวถูกญาติน้องชาร์ปด่า ยังไม่มีการติดต่อช่วยค่าทำศพแต่อย่างใด ตนไม่อยากพูดอะไรแล้วขอจัดงานศพให้เสร็จก่อน”

FB : บิ๊กเกรียนน้องชาร์ปมีความสามารถและรักในการตีกลอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องชาร์ป พบกับคุณทวดวัย 87 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ใต้ถุนบ้าน สุขภาพไม่แข็งแรง ช่วงแรกๆ ทุกคนปกปิดไม่บอกทวดว่าน้องชาร์ปตายแล้ว แต่ทวดพูดกับหลานสาวว่าพวกมึงไม่ต้องปิดกู กูรู้หมดแล้ว ทวดเล่าว่าฝันเห็นวิญญาณแม่น้องชาร์ปเดินผ่านหน้าบันไดใส่กางเกงสีดำเสื้อขาวมารับน้องชาร์ปไปอยู่ด้วย โดยน้องใส่กางเกงยีนส์สวมเสื้อยืดสีขาว แต่วันที่น้องเสียชีวิตใส่กางเกงนักเรียน เสื้อโรงเรียนสีเขียว แต่ทุกคนปิดบังว่าน้องถูกยิงเพราะกลัวทวดช็อก บอกเพียงว่าเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุรถเฉี่ยว ใครไปที่บ้านก็สั่งไม่ให้พูดถึงเรื่องเหตุที่เกิดขึ้น 

ขณะที่นางอำไพ ศิริพันธุ์ ป้าของน้องชาร์ป บอกว่า เลี้ยงดูน้องชาร์ปมาตั้งแต่น้องคลอดได้ 1 เดือน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องยังเด็ก ต่อมาแม่ของน้องชาร์ปเสียชีวิตเมื่อปี 2554 ตั้งแต่เด็กจนโต น้องชาร์ป เป็นเด็กดีตลอด มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีจิตอาสา เวลามีงานบุญ งานบวช หรืองานศพ งานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล น้องจะไปช่วยงานในส่วนที่ตัวเองถนัด

ผู้สื่อข่าวไปคุยกับนายดิสพล แจ่มจันทร์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลชอนสมบูรณ์ บอกว่า น้องชาร์ป เป็นเด็กร่าเริง ชอบช่วยเหลือคน มีมารยาทดีงาม อ่อนน้อมถ่อมตนยกมือไหว้ทุกครั้ง ทุกครั้งจะคอยมาช่วยงานเป็นจิตอาสาที่โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลฯ กับยาย เพราะยายเป็น อสม. วันไหนถ้ายายไม่ว่างก็จะให้น้องชาร์ปไปทำกิจกรรมแทนทั้งที่วัด โรงเรียน น้องเป็นเด็กที่ชาวบ้านรักเอ็นดู พอทราบข่าวว่าน้องถูกยิงตายทุกคนร้องไห้เพราะสงสาร ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook